Năm 2010: Năm bản lề của kế hoạch kinh doanh 2010-2012
Năm 2009, BIC đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2009 trong điều kiện nền kinh tế có nhiều biến động với tổng doanh thu vượt mốc 548 tỷ đồng. Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế đến hết năm 2009 của BIC đạt 81,25 tỷ đồng. Đây là mức lợi nhuận cao nhất trong 4 năm hoạt động, vượt kế hoạch đề ra.
Nối tiếp thành công của năm 2009, năm 2010 đã được xác định là năm quan trọng trong chặng đường phát triển của BIC khi thực hiện cổ phần hóa, đánh dấu 5 năm hoạt động từ khi là thành viên của BIDV. Năm 2010 được xác định là năm bản lề cho giai đoạn phát triển tiếp theo khi BIC trở thành công ty đại chúng.
Trong năm 2010, BIC đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 35%, lợi nhuận tăng 23%, giữ vững vị trí trong top 10 về thị phần, top 5 về tỷ suất sinh lời/vốn trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Để nâng cao năng lực cạnh tranh, BIC sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm mới, củng cố hệ thống kênh phân phối, đầu tư mạnh mẽ nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Về mặt cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động của BIC cũng sẽ có những thay đổi quan trọng để phù hợp với mô hình công ty đại chúng theo kế hoạch cổ phần hoá và niêm yết cổ phiếu trong năm 2010.
Xác định chất lượng dịch vụ, xử lý bồi thường nhanh là công cụ chính để tăng khả năng cạnh tranh, ngay từ năm 2009, BIC tiếp tục đầu tư cải tiến quy trình chăm sóc khách hàng, cải tiến quy trình và thủ tục giải quyết bồi thường, tập trung nhân lực có kinh nghiệm cho khối bồi thường và đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng lớn như: liên kết với các nhà cung cấp để ưu đãi về giá, phí và dịch vụ cho khách hàng, tặng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cao cấp BIC Care cho các khách hàng VIP, giảm phí bảo hiểm khi khách hàng tham gia các sản phẩm ngân hàng, tham gia nhiều sản phẩm tại BIC… Đặc biệt, BIC đã triển khai hotline 1800 9456 hỗ trợ khách hàng miễn phí 24/7, dự kiến, trong năm 2010 BIC sẽ tiếp tục triển khai thêm các dịch vụ mới thông qua đường dây nóng này, như bán hàng qua điện thoại và tích hợp cùng các kênh thương mại điện tử khác.
Năm 2010: Tăng tốc để về đích
Nhìn lại năm 2009 vừa qua, những khó khăn chung của nền kinh tế, đặc biệt là những bất ổn của thị trường tài chính, tiền tệ đã gây ra những tác động không nhỏ đến hoạt động của các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam. Tuy nhiên, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ (BHNT) với đặc tính bảo vệ, những biến động và bất ổn của thị trường dường như không gây ảnh hưởng quá lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Thông thường, khi cuộc sống càng rủi ro thì người ta càng quan tâm đến sự bảo vệ của BHNT. Bằng chứng là năm 2009, doanh thu phí bảo hiểm của toàn ngành vẫn tiếp tục tăng, số lượng văn phòng và đại lý tiếp tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Có thể nói, tôi hài lòng với những gì Dai-ichi Life Việt Nam đã làm được trong năm 2009. Chúng tôi mở rộng mạng lưới văn phòng song song với nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng nguồn nhân lực vững mạnh, đầu tư hệ thống công nghệ thông tin hiện đại… Đặc biệt, năm 2009 là năm thứ 2 liên tiếp Công ty kinh doanh có lãi với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt được 744 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với năm 2008.
Trong năm 2010, chúng tôi sẽ tập trung mở rộng mạng lưới văn phòng, nâng cao chất lượng dịch vụ và giới thiệu những sản phẩm mới với nhiều tiện ích hơn, nhằm cung cấp cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn khi tham gia bảo hiểm với Dai-ichi Life Việt Nam. Thị phần của chúng tôi hiện nay đạt gần 7% và mục tiêu của chúng tôi là đạt được 10% vào năm 2012; do đó, năm 2010 là năm chúng tôi tăng tốc để có thể về đích như kế hoạch. Trong mọi bước đi của mình, chúng tôi luôn hướng đến lợi ích của khách hàng, vì chúng tôi hiểu rằng, chính khách hàng mang đến cho Công ty sự phát triển bền vững và hưng thịnh.
Thị trường bảo hiểm năm 2010, dự đoán sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ những biến động khó dự đoán của nền kinh tế. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng, 2010 vẫn là năm phát triển khá ổn định với thị trường bảo hiểm Việt Nam. Hoạt động liên kết bảo hiểm - ngân hàng cũng sẽ tiếp tục nở rộ với thêm nhiều sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Ông Takashi Fujii, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam
|
Ông Phạm Quang Tùng, Giám đốc Công ty bảo hiểm BIDV (BIC)
|