KienlongBank (KLB): Lợi nhuận sau thuế hợp nhất 6 tháng đạt 321,4 tỷ đồng, tăng trưởng 15%

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) 6 tháng đầu năm 2023, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, mã KLB - UPCoM) đã ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với đà tăng trưởng tích cực.
KienlongBank (KLB): Lợi nhuận sau thuế hợp nhất 6 tháng đạt 321,4 tỷ đồng, tăng trưởng 15%

Cụ thể, 6 tháng đầu năm, KienlongBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 402 tỷ đồng, hoàn thành 58% chỉ tiêu kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 321,4 tỷ đồng, tăng 15% so với 6 tháng đầu năm 2022.

Chỉ tính riêng trong quý II/2023, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của KienlongBank đạt 199,8 tỷ đồng, giảm gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm này đến từ việc Ngân hàng triển khai các chính sách đồng hành, hỗ trợ khách hàng vay vốn, sẵn sàng sẻ chia khó khăn cùng người dân và doanh nghiệp; tăng cường công tác truyền thông các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số để khách hàng và người dân dễ dàng tiếp cận, gia tăng tiện ích sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, cũng như gia tăng chính sách đãi ngộ, thu nhập cho cán bộ nhân viên.

Tổng tài sản của KienlongBank ghi nhận đến hết quý II/2023 đạt 86.408 tỷ đồng, tổng huy động vốn đạt 77.571 tỷ đồng. Cũng trong kỳ này, dư nợ tín dụng tại KienlongBank đạt mức 48.554 tỷ đồng, tăng 6,72% so với năm 2022, tập trung dư nợ cho vay đến các lĩnh vực trọng yếu như nông nghiệp nông thôn, phát triển hạ tầng… góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thay đổi diện mạo đô thị.

Theo kế hoạch đã được ĐHĐCĐ thông qua, KienlongBank đã hoàn thành 100,47% so với kế hoạch về tổng tài sản; tổng huy động vốn và dư nợ tín dụng lần lượt đạt 99,45% và 92,48%.

Bên cạnh đó, nhờ việc hoàn thành áp dụng tiêu chuẩn Basel II và chuyển đổi thành công mô hình kinh doanh mục tiêu, tỷ lệ nợ xấu toàn hàng được duy trì ở mức 1,4%, dưới mức cho phép 3% đồng thời đảm bảo tuân thủ theo quy định của NHNN.

6 tháng cuối năm 2023 nền kinh tế vẫn đối mặt với nhiều thách thức, song với sự chủ động, linh hoạt, KienlongBank đẩy mạnh hoạt động bán lẻ với sản phẩm số hóa để đón đầu và tận dụng tốt cơ hội thị trường, đưa hoạt động kinh doanh của Ngân hàng phát triển bền vững. Với tầm nhìn trở thành một ngân hàng hiện đại đến năm 2025, KienlongBank hứa hẹn sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ số hơn nữa nhằm tăng giá trị trong một “điểm chạm” với khách hàng mục tiêu.

Tin bài liên quan