Kienlongbank: Củng cố nội lực để vươn mình ra biển rộng

(ĐTCK) Trước bối cảnh kinh doanh còn nhiều khó khăn, các ngân hàng vẫn không ngừng nỗ lực tự tái cấu trúc bằng chính nội lực để củng cố hoạt động, chuẩn bị hòa mình vào dòng chảy phát triển mới, Kienlongbank là một trong số đó. Ông Võ Văn Châu, Tổng giám đốc Kienlongbank chia sẻ về chiến lược kinh doanh của Ngân hàng trong năm 2017. 

Công cuộc tái cấu trúc ngành ngân hàng theo chiều sâu, nhằm nâng cao sức khỏe tài chính, an toàn và hiệu quả hoạt động của các ngân hàng đang tiếp tục được đẩy mạnh. Vì sao trong năm 2016, Kienlong Bank lại tích cực mở rộng mạng lưới hoạt động? 

Năm 2016 đánh dấu sự mở rộng hoạt động của Kienlongbank khi liên tiếp mở mới 14 chi nhánh, phòng giao dịch trên cả nước, nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ tài chính đến gần hơn với người tiêu dùng. Mạng lưới của Ngân hàng đã được nâng lên con số 117 chi nhánh, phòng giao dịch.

Quả thực, trong bối cảnh hoạt động của ngành ngân hàng vẫn còn nhiều khó khăn và công cuộc tái cấu trúc ngành đang được đẩy mạnh, việc mở rộng mạng lưới hoạt động là vấn đề không dễ đối với các nhà băng, nhất là đối với những ngân hàng quy mô vốn nhỏ. Thế nhưng, với Kienlongbank, kế hoạch trên đã được sớm thực thi.

Kienlongbank: Củng cố nội lực để vươn mình ra biển rộng ảnh 1

 Ông Võ Văn Châu, Tổng giám đốc Kienlongbank

Từ những nỗ lực không ngừng, Kienlongbank đã gặt hái thành quả đáng ghi nhận. Kết thúc năm 2016, tổng tài sản của Ngân hàng đạt 30.452 tỷ đồng, tăng 20,26% so với cùng kỳ năm 2015; huy động từ dân cư và tổ chức kinh tế đạt 22.889 tỷ đồng, tăng 13,98%; dư nợ tín dụng 19.766 tỷ đồng, tăng 21,88% so với năm 2015. Tỷ lệ nợ xấu giảm xuống mức 1,06%, thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng hơn ba lần so với năm 2015.

Những kết quả tích cực trên có phải nhờ chiến lược tập trung mảng bán lẻ của Ngân hàng?

Trong năm qua, Kienlongbank không ngừng đẩy mạnh chiến lược bán lẻ, cho vay phân tán. Đi đôi với phát triển tín dụng, các sản phẩm, dịch vụ liên tục được cải thiện, nhằm nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Một trong số đó, phải kể đến sự ra đời của thẻ tín dụng quốc tế Kienlongbank Visa và công bố đại sứ thương hiệu cho sản phẩm này là ông Henrique Calisto, cựu Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá Việt Nam.

Ngoài ra, Kienlongbank còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng gửi tiết kiệm cũng như khách hàng vay.

Các chỉ tiêu kinh doanh được Ngân hàng đưa ra năm 2017 thế nào, thưa ông?

Những thành quả đã đạt được trong năm 2016, sự tin tưởng của khách hàng và cổ đông là những nền tảng vững chắc để Ngân hàng tiếp tục bứt phá thành công trong những năm tới. Năm nay, Kienlongbank sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động cùng với việc mở rộng nền tảng khách hàng, mục tiêu nâng tổng số lên 134 đơn vị, tăng 17 đơn vị so với năm 2016. Tăng trưởng tổng tài sản đi cùng với nâng cao chất lượng tài sản; nghiên cứu và triển khai những sản phẩm, dịch vụ mới. Tỷ lệ nợ xấu sẽ tiếp tục được Kienlongbank kiểm soát dưới 2,5% tổng dư nợ.

Trong những năm qua, Kienlongbank là một trong những nhà băng quy mô vừa và nhỏ, song luôn kiểm soát tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp và Ngân hàng luôn chia sẻ khó khăn với khách hàng khi từng bước giảm lãi dự thu trong quá trình xử lý, thu hồi nợ xấu thời gian qua. Cùng với đó, Ngân hàng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và năng suất lao động của cán bộ nhân viên; đồng thời tăng cường hệ thống quản trị rủi ro, bộ máy kiểm soát nội bộ và tuân thủ, nhằm bảo đảm sự phát triển an toàn và bền vững.

Nguồn nhân lực là yếu tố quyết định trong kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực dịch vụ ngân hàng. Trong kế hoạch tự tái cơ cấu ngân hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động, chiến lược phát triển nhân sự của Kienlongbank cụ thể ra sao, thưa ông?

Thực tế chứng minh, nhân sự chính là yếu tố quan trọng mang đến sự phát triển ổn định cho Ngân hàng. Vì vậy, song song với mở rộng mạng lưới hoạt động, Kienlongbank đang từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Chúng tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động đào tạo cho cán bộ nhân viên.

Đồng thời, Kienlongbank xây dựng chính sách thu hút nhân tài, chế độ làm việc khoa học, tác phong làm việc chuyên nghiệp cùng những chính sách đãi ngộ, khen thưởng hợp lý, minh bạch, kịp thời, tạo sự nỗ lực, cống hiến hết mình của toàn thể cán bộ nhân viên.

Tiếp nối thành công sau 5 khóa đào tạo, mới đây, Kienlongbank đã tổ chức chương trình đào tạo “Chăm sóc khách hàng tận tâm” khóa 6, dành cho các cán bộ nhân viên chăm sóc khách hàng và giao dịch viên trên toàn hệ thống. Đây là khóa học được tổ chức thường xuyên nhằm giúp học viên nắm vững các kỹ năng chăm sóc khách hàng, duy trì quan hệ với khách hàng sau bán hàng.

Với phương châm “Sẵn lòng chia sẻ”, Kienlongbank hiểu rằng, để giữ chân được khách hàng và tạo sự an tâm, tin tưởng từ khách hàng, ngoài những sản phẩm phù hợp, sự quan tâm, chăm sóc của đội ngũ cán bộ nhân viên đối với khách hàng cần được coi trọng đúng mức.

Tin bài liên quan