Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của Công ty cổ phần Tập đoàn KDIO (mã: KDC) sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 22/6 tới.
Tại đại hội, HĐQT KIDO sẽ trình kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng cùng lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng trong năm nay. Kết quả các chỉ tiêu này trong năm 2020 là 8.324 tỷ đồng và 416 tỷ đồng.
Ngoài ra, KIDO sẽ bàn thảo về vấn đề chuyển đổi mô hình kinh doanh.
Cụ thể, Tập đoàn đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua các kênh bán hàng. Còn các công ty thành viên thuộc KIDO sẽ tập trung vào sản xuất.
Đồng thời, thay vì chia cổ tức 16% bằng tiền mặt (1.600 đồng/cổ phần) như năm 2020, KIDO trình cổ đông kế hoạch chia cổ tức năm 2021 cũng 16%, nhưng 10% bằng cổ phần và 6% bằng tiền mặt.
Phương án phân phối lợi nhuận năm 2020 của KIDO (Đvt: đồng). |
Chia sẻ trong Báo cáo thường niên năm 2020, ngoài các mảng chủ lực như kem, dầu ăn, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa ra thị trường các sản phẩm bánh tươi, bánh Trung thu.
Các sản phẩm ăn vặt mới này được kỳ vọng sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn.
KIDO cũng chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát (không có gas) dưới thương hiệu Vibev trong năm nay.
Đồng thời, Tập đoàn còn tham gia vào thị trường cà phê được cho là "đầy tiềm năng" thông qua chuỗi các cửa hàng bán trà, trà sữa, cà phê,…
Do ảnh hưởng từ làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư, nên ban lãnh đạo KIDO quyết định tạm ngừng công bố thông tin về dự án chuỗi cửa hàng bán lẻ này.
Trong khi đó, ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT KIDO cho biết, sau 5 năm, Tập đoàn này đã hoàn tất quá trình tái cấu trúc hoạt động và chính thức bước vào giai đoạn phát triển mới - giai đoạn “sẵn sàng để tăng trưởng”.
KIDO đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn thực phẩm số 1 tại Việt Nam và mở rộng sang các nước khu vực Đông Nam Á.
Việc hợp nhất các công ty thành viên của KIDO như dầu ăn Tường An, Kido Nhà Bè, Vocarimex…được kỳ vọng giúp tối ưu hóa chi phí sản xuất, quản lý, kênh phân phối hiệu quả hơn cũng như gia tăng thị phần trong từng ngành hàng chủ lực.