Chủ đầu tư càng kích cầu mạnh, người mua nhà càng được hưởng lợi. Ảnh: Việt Dũng

Chủ đầu tư càng kích cầu mạnh, người mua nhà càng được hưởng lợi. Ảnh: Việt Dũng

Kích cầu bất động sản cuối năm: "Tiền tươi, thóc thật"

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Thay vì các gói du lịch, quà cáp sang chảnh, các chủ đầu tư phía Nam đang ráo riết kích cầu bằng các ưu đãi "tiền tươi, thóc thật".

Giảm áp lực tài chính cho khách hàng

Sau gần 6 tháng “bất động” do dịch, các doanh nghiệp bất động sản phía Nam đang tất bật cho kế hoạch kinh doanh cao điểm cuối năm, các chương trình ưu đãi hấp dẫn ồ ạt tung ra thị trường và đáng chú ý là những “chiêu” kích cầu này đã thực tế hơn so với trước khi chiết khấu thẳng vào giá bán, hoặc tìm cách giảm ngay áp lực tài chính cho khách hàng.

Đơn cử, tại dự án The Sol City, chủ đầu tư Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi tung ra gói hỗ trợ chỉ cần thanh toán trước 20% cho đến lúc nhận nhà (số lượng có hạn), ngoài ra còn có nhiều chương trình khác như chiết khấu lên đến 20%, tặng vàng, tặng voucher giảm giá 50 triệu đồng…

Với dự án West Market Lạc Tấn, chủ đầu tư này cũng vừa tung ra gói hỗ trợ thanh toán chỉ 35% cho đợt 1 với thời hạn thanh toán 12 tháng không lãi suất, mỗi tháng tiếp theo người mua chỉ cần thanh toán 5%... Đặc biệt, dự án còn có chính sách chiết khấu “khủng” lên đến 20% và ưu đãi đến 7 chỉ vàng khi thanh toán vượt tiến độ.

Trần Anh Group cũng tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn như mua nhà tặng xe, tặng voucher nội thất lên đến 250 triệu đồng…, bên cạnh tiến độ thanh toán linh hoạt nhằm tạo cơ hội cho nhiều khách hàng hơn có thể sở hữu sản phẩm bất động sản do chủ đầu tư này phát triển.

Tại TP.HCM, Tập đoàn Bất động sản An Gia tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Mua nhà được cashback” áp dụng cho dự án Westgate ở huyện Bình Chánh. Cụ thể, khi khách hàng đăng ký sản phẩm thành công sẽ được hoàn ngay 100 triệu đồng vào tài khoản. Ngoài ra, khách mua căn hộ tại dự án còn được hưởng chính sách thanh toán nhanh, cùng chương trình chiết khấu lên đến 6% giá trị căn hộ.

Về phương thức thanh toán, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 15%, tương đương 300 triệu đồng, sau đó thanh toán theo tiến độ đến đủ 30% trước khi nhận nhà, tới quý I/2023 là có thể nhận bàn giao, thực hiện sang nhượng hoặc cho thuê căn hộ hoàn chỉnh.

Theo đại diện Tập đoàn An Gia, chính sách ưu đãi lần này sẽ giúp khách hàng “dễ thở” hơn trong việc huy động tài chính, điều chuyển dòng tiền trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Đặc biệt, với chính sách này, những gia đình trẻ có mức thu nhập từ 30-35 triệu đồng/tháng cùng khoản tích lũy cơ bản từ 300 triệu đồng là có thể sở hữu nhà.

Ngoài ra, nhiều chủ đầu tư khác như Hưng Thịnh, Hưng Lộc Phát, Novaland, Danh Khôi... cũng đang đồng loạt triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn để đẩy nhanh tốc độ bán hàng những tháng cuối năm.

“Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kết thúc năm 2021 nên đây sẽ là thời điểm mà các doanh nghiệp bất động sản bước vào chặng nước rút cuối năm. Với những chính sách ưu đãi thiết thực như hiện nay, khách hàng và nhà đầu tư không chỉ chọn được dự án tiềm năng, mà còn có thể tối ưu hóa khoản đầu tư sau dịch”, ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi nói.

Đầu tư cần nhìn dài hạn

Theo quan sát của phóng viên, đang có một lượng lớn sản phẩm được các chủ đầu tư tung ra trong quý IV này để bù lại cho khoảng thời gian thị trường bị ngưng trệ do giãn cách xã hội. Do đó, thị trường nhiều khả năng sẽ hồi phục mạnh vào tháng 11 và 12 tới, khi tâm lý khách hàng đã ổn định và việc di chuyển giữa các địa phương phía Nam thuận lợi hơn khiến cung cầu dễ dàng kết nối.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Nghiên cứu và phát triển DKRA Vietnam phân tích, gần một năm qua, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng thị trường bất động sản vẫn ít nhiều duy trì được sự tích cực, đặc biệt là giá vẫn tăng. Trong đó, nhiều nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận từ các kênh đầu tư khác và cuối cùng hiện thực hóa lợi nhuận bằng tài sản bất động sản.

Về nguồn cung, theo ông Hoàng, lượng sản phẩm ở các phân khúc đều tăng trong quý IV/2021, trong đó nguồn cung mới đất nền vẫn tập trung ở các khu vực lân cận, còn TP.HCM tiếp tục khan hiếm.

“Đất nền vẫn luôn là ưu tiên cao nhất trong khẩu vị đầu tư hiện nay, do đó sức cầu chung có thể phục hồi vào những tháng cuối năm khi vắc-xin được phủ rộng hơn và tình hình kinh tế - xã hội ổn định trong trạng thái bình thường mới. Những dự án có pháp lý và hạ tầng hoàn thiện tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng”, ông Hoàng dự báo.

Liên quan tới dòng tiền vào thị trường, TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế cho rằng, lãi suất vay mua nhà ở mức thấp, trong khi các chủ đầu tư đều đưa các chính sách, gói ưu đãi mua nhà thiết thực, đã mang lại cơ hội cho cả nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu ở thực.

“Dịch bệnh khiến thị trường khó khăn, nhưng cũng là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư dài hạn, bởi họ luôn hướng đến khoản lợi nhuận sau 3-5 năm đầu tư, chứ không nhìn ngắn hạn”, ông Lực nói.

Đồng quan điểm, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc Bộ phận Nhà ở CBRE Việt Nam cũng cho rằng, thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm phù hợp cho người mua nhà ở thực hoặc đầu tư dài hạn.

Cụ thể, ông Kiệt phân tích, nếu như trên thị trường thứ cấp có một số nhà đầu tư muốn bán căn hộ đang sở hữu để thu hồi vốn sau giãn cách và điều này tạo cơ hội để người đến sau mua được với giá thấp hơn từ 5-10%, thì trên thị trường sơ cấp, giá căn hộ vẫn tăng trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua và xu hướng này sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới do chi phí đầu tư, nguyên vật liệu, lãi vay, chi phí tài chính… đều tăng và được tính vào giá bán sản phẩm.

“Do đó, nếu thực sự có nhu cầu về nhà ở hoặc đầu tư dài hạn thì tốt hơn hết nên mua thời điểm hiện tại. Tất nhiên, như đã phân tích, đây không phải là thời điểm dành cho nhà đầu tư ‘lướt sóng’ ngắn hạn”, ông Kiệt nhấn mạnh.

Ông Cao Hữu Phi, Tổng giám đốc COPiHOME cho rằng, có 2 yếu tố nhà đầu tư cần quan tâm trong thời điểm hiện nay: Một là lựa chọn sản phẩm phù hợp với nguồn lực tài chính; hai là các yếu tố nền tảng khác như uy tín chủ đầu tư và pháp lý sản phẩm.

“Ở góc độ doanh nghiệp, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình, làm tốt việc chăm sóc, đáp ứng nhu cầu thực của khách hàng. Cơ hội luôn dành cho những người có tầm nhìn về chiến lược sản phẩm, tối ưu hoá nguồn lực”, ông Phi nói và cho rằng, thận trọng là tốt, nhưng cơ hội đến phải biết nắm bắt và quyết đoán.

Tin bài liên quan