Một mẫu xe của Kia. (Nguồn: thequint.com).
Tờ The Economic Times cho biết bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Kia India - chi nhánh của nhà sản xuất ôtô Kia (Hàn Quốc) tại Ấn Độ - vẫn đặt mục tiêu bán khoảng 200.000 xe tại thị trường Ấn Độ trong năm tài chính 2022 (kết thúc vào cuối tháng 3/2022).
Hãng này kỳ vọng nhu cầu vẫn mạnh do người tiêu dùng Ấn Độ lựa chọn các phương tiện ôtô cá nhân để đi lại.
Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc phụ trách bán hàng và tiếp thị ôtô của Kia India, Hardeep Singh Brar, cho biết ưu tiên hàng đầu của hãng vào thời điểm hiện nay là vượt qua những thách thức về chuỗi cung ứng.
Bước đầu tiên là đưa hoạt động trở lại bình thường và đạt được mục tiêu là 200.000 chiếc ở thị trường nội địa và khoảng 50.000 chiếc xuất khẩu, nhằm đạt doanh số bán 250.000 chiếc trong tài khóa hiện hành.
Kia India hiện bán các mẫu xe như Seltos và Sonet tại thị trường Ấn Độ.
Trong năm tài chính trước, Kia India đã tiêu thụ 155.678 chiếc tại thị trường Ấn Độ và xuất khẩu 40.440 chiếc sang các thị trường toàn cầu khác nhau.
Theo các nguồn tin tại New Delhi, Kia India đã trở thành hãng xe phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp ôtô Ấn Độ.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thách thức chuỗi cung ứng là ảnh hưởng duy nhất mà hãng có thể phải đối mặt với khó khăn vào lúc này.
Ngoài ra, sản lượng của hãng hiện đã giảm khoảng 10% do thiếu chất bán dẫn, nhưng hãng đặt kỳ vọng rằng tình hình sẽ sớm trở lại bình thường.
Đối với hai phiên bản ôtô Seltos và Sonet hiện nay, khách hàng Ấn Độ đang phải đặt hàng và chấp nhận thời gian chờ đợi lên tới bốn tháng.
Ngay cả phiên bản ôtô MPV Carnival cao cấp cũng đang trong thời gian chờ đợi và nhu cầu trên thị trường dự kiến khá cao.
Một số sản phẩm làm mới của dòng sản phẩm hiện có dự kiến sẽ được tung ra trong mùa lễ hội sắp tới.