Theo đó, trong quý II/2021, Công ty ghi nhận doanh thu đạt 114,2 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2,57 tỷ đồng, lần lượt tăng 15% và giảm 18% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, biên lợi nhuận gộp giảm từ 33% xuống còn 25%.
Trong kỳ, lợi nhuận gộp giảm 11% so với cùng kỳ, tương ứng giảm từ 32,7 tỷ đồng xuống còn 29 tỷ đồng; chi phí bán hàng giảm 9%, tương ứng giảm từ 23,2 tỷ đồng xuống còn 21 tỷ đồng; chi phí tài chính giảm 20%, tương ứng giảm từ 4,67 tỷ đồng xuống còn 3,7 tỷ đồng.
Giải trình chênh lệch lợi nhuận và doanh thu, Công ty cho biết chủ yếu là do trong kỳ doanh nghiệp đẩy mạnh mảng thương mại, giá vốn mảng thương mại chiếm tỷ trọng lớn (95 - 98%) so với doanh thu thương mại. Theo đó, giá vốn hàng bán quý II tăng 18,3 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, doanh thu sản xuất có xu hướng giảm hơn so với năm ngoái.
Ngoài ra, doanh thu hoạt động tài chính tăng 64%, tương ứng tăng từ 147,2 triệu đồng lên 241 triệu đồng; thu nhập khác giảm mạnh từ 4 tỷ đồng xuống còn 2 triệu đồng; lợi nhuận khác là 803.456 đồng, năm ngoái âm 222 triệu đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, Công ty ghi nhận doanh thu đạt 236,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5,58 tỷ đồng, lần lượt tăng 25% và giảm 6% so với 6 tháng đầu năm 2020.
Được biết, Công ty đã gia hạn thời gian tổ chức Đại hội cổ đông năm 2021 cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và các sự kiện tập trung đông người được cho phép.
Trên thị trường, tạm chốt phiên giao dịch sáng 3/8, cổ phiếu YBM tăng 1,6% lên mức 6.810 đồng/cổ phiếu.