Hanwha Life Việt Nam hiện có hơn 500 nhân viên và 37.000 tư vấn tài chính tận tâm, chuyên nghiệp

Hanwha Life Việt Nam hiện có hơn 500 nhân viên và 37.000 tư vấn tài chính tận tâm, chuyên nghiệp

Khát vọng là công ty bảo hiểm được tín nhiệm nhất

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) “Chúng tôi mong muốn gắn kết với khách hàng không chỉ trong một giao dịch mua bảo hiểm, mà còn là sự liên kết lâu dài, bền chặt về sau”, ông Hwang Jun Hwan - CEO Hanwha Life Việt Nam nhấn mạnh.

Năm 2022, dường như không có nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, bởi tăng trưởng doanh thu phí khai thác mới chưa thực sự phục hồi. Theo ông, khó khăn lớn nhất mà các doanh nghiệp đang gặp phải là gì?

Ông Hwang Jun Hwan - CEO Hanwha Life Việt Nam
Ông Hwang Jun Hwan - CEO Hanwha Life Việt Nam

Theo tôi, yếu tố thách thức lớn nhất là thiếu hụt nguồn nhân lực.

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm tài chính dài hạn, đòi hỏi sự tư vấn kỹ lưỡng từ tư vấn viên giúp tháo gỡ băn khoăn của khách hàng. Chưa kể, tuy sản phẩm bảo hiểm hiện nay đã phong phú hơn trước nhưng cũng phần nào khiến khách hàng bối rối trước lượng thông tin quá lớn và khó hiểu, khiến họ ít “mặn mà” với việc tự tìm hiểu mà thường cần đến tư vấn viên.

Có thể thấy, đội ngũ tư vấn là trung gian rất quan trọng kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp bảo hiểm. Do đó, nhu cầu tuyển dụng trong ngành từ trước đến nay rất lớn.

Tuy nhiên, sau 2 năm đại dịch Covid-19, biến động nhân sự giữa các ngành nghề càng phổ biến. Bước vào giai đoạn “bình thường mới”, các doanh nghiệp hoạt động trở lại thu hút lao động, nhiều người chuyển đổi sang ngành nghề khác, dẫn đến việc tuyển dụng của ngành bảo hiểm nhân thọ khó khăn hơn. Việc thiếu hụt nhân lực dẫn đến độ vênh về thời cơ tận dụng tiềm năng của mạng lưới tư vấn rộng khắp để đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tìm hiểu sản phẩm bảo hiểm của khách hàng gia tăng, khiến sự quan tâm về bảo hiểm của người dân dần giảm nhiệt.

Mặt khác, khi nhịp sống trở lại bình thường, nhiều người có tâm lý chủ quan trong việc chủ động bảo vệ bản thân và gia đình thông qua bảo hiểm. Bên cạnh đó, lạm phát và sự giảm sút trong thu nhập khiến người tiêu dùng càng cân nhắc khi mua bảo hiểm nhân thọ.

Như vậy, tác động thuận lợi của ngành bảo hiểm nhân thọ sau thời gian dịch bệnh bị phai nhạt dần bởi thị trường tài chính biến động, sự quan tâm và thu nhập người dân giảm.

Nhiều ý kiến lo ngại, khó khăn về kinh tế chưa chấm dứt có thể khiến khoảng trống tỷ lệ dân số được bảo vệ bởi bảo hiểm nhân thọ cần được lấp đầy tại thị trường Việt Nam thêm nới rộng?

Theo tôi, những khó khăn về kinh tế có thể tiếp diễn trong năm 2023, sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thị trường bảo hiểm nói chung, bảo hiểm nhân thọ nói riêng. Nhìn một cách thận trọng, tốc độ tăng trưởng của thị trường sẽ chậm lại, chưa thể có sức bật cho đến khi khó khăn qua đi.

Dù vậy, những khó khăn về kinh tế, lạm phát gia tăng chỉ là ngắn hạn, tiềm năng thị trường bảo hiểm trong dài hạn vẫn còn rất lớn. Hiện nay, tỷ lệ dân số Việt Nam có bảo hiểm rất thấp, chỉ khoảng 10%. Trong khi đó, thị trường còn được nhiều yếu tố thúc đẩy như: Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) hướng đến nâng cao, đảm bảo quyền lợi khách hàng; Chính phủ đặt mục tiêu GDP bình quân đầu người đạt 7.500 USD đến năm 2030; 15% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ vào năm 2025...

Ngoài ra, trong bối cảnh hiện nay, thị trường tài chính biến động đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu đầu tư, bảo vệ tài sản của nhiều người. Trong số các sản phẩm tài chính được quan tâm, bảo hiểm liên kết đầu tư là một lựa chọn nổi bật nhờ linh hoạt kết hợp tính năng bảo vệ của bảo hiểm và đem lại cơ hội gia tăng giá trị tài sản thông qua hoạt động đầu tư.

Tại Hanwha Life Việt Nam, nguyên tắc đầu tư là an toàn, thận trọng, chuyên nghiệp, do đó, kết quả đầu tư mà Công ty mang lại cho khách hàng vừa cạnh tranh với các công cụ đầu tư khác, vừa đảm bảo tài sản mà khách hàng tin gửi. Theo đó, sản phẩm Bảo hiểm liên kết đơn vị của chúng tôi có doanh thu phí mới tăng trưởng khá ấn tượng, từ 0% lên hơn 19% chỉ sau 10 tháng triển khai, cho thấy khẩu vị của khách hàng ngày càng ưa chuộng hình thức đầu tư minh bạch, rõ ràng, có hiệu quả đầu tư bền vững.

Sự ổn định và hiệu quả của bảo hiểm liên kết đầu tư tạo ra một kênh “trú ẩn” an toàn cho nguồn vốn của khách hàng trong giai đoạn “biển động” của thị trường sẽ là một yếu tố thúc đẩy nhà đầu tư cá nhân tìm đến bảo hiểm nhân thọ.

Công nghệ đã giúp các tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp ngày càng đơn giản hơn, nhanh hơn. Hanwha Life Việt Nam đã thay đổi như nào để hòa nhịp vào dòng chảy mới này?

Tại Hanwha Life Việt Nam, hàng loạt dự án công nghệ số đã và đang được thực hiện, nhằm mang lại lợi ích cho cả khách hàng và hiệu quả cho chính doanh nghiệp.

Điển hình là ứng dụng LIME - được xây dựng dành cho cả khách hàng của Công ty và đại chúng, với kho thông tin hữu ích về lối sống lành mạnh, tích cực. Với tính năng đa nhiệm của LIME, khách hàng có thể quản lý và truy vấn thông tin hợp đồng, lịch sử đóng phí và thanh toán phí trực tuyến chỉ bằng vài thao tác.

Chúng tôi cũng ra mắt ứng dụng LIME Pro - trợ thủ đắc lực cho đội ngũ tư vấn tài chính, giúp họ kết nối và chăm sóc sát sao khách hàng trong suốt hành trình bán hàng.

Ngoài ra, chúng tôi đang số hóa các nghiệp vụ bảo hiểm như quản lý khách hàng tiềm năng và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến (E-submission), giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến (JetClaim), cổng thông tin khách hàng trực tuyến (Customer portal), số hóa các kênh thanh toán…, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả hoạt động.

Ông hài lòng với những gì Hanwha Life Việt Nam đã đạt được trong năm 2022?

Bất chấp thách thức của thị trường, Hanwha Life Việt Nam vẫn đứng vững trước biến động, đồng thời tạo đà tăng trưởng bền vững trong những năm tới.

Điều này thể hiện qua nhiều chỉ tiêu tài chính không ngừng gia tăng so với năm 2021 như lượng khách hàng mới tăng 15%, doanh thu phí mới tăng 20%, tỷ lệ duy trì hợp đồng của khách hàng đạt đến 70% với doanh thu phí tái tục là 2.500 tỷ đồng, tương đương tăng gần 15%. Đặc biệt, năm 2022 dù gặp nhiều thách thức nhưng chúng tôi vẫn duy trì mạch tăng trưởng 2 con số trong 4 năm liên tiếp. Mức lợi nhuận trước thuế ước tính tăng đến 60% so với năm trước và là mức cao nhất trong lịch sự hoạt động của chúng tôi tại Việt Nam.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ đã đưa Hanwha Life Việt Nam ngày một thăng hạng trên các bảng xếp hạng, giải thưởng uy tín, chinh phục lòng tin của khách hàng như: “Top 10 công ty bảo hiểm uy tín 2022” do Vietnam Report bình chọn; “Top 100 sản phẩm - dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”; “Dịch vụ bảo hiểm đáng tin cậy”; giải CSR Awards “Doanh nghiệp vì cộng đồng”.

Một điều nữa khiến tôi tâm đắc nhất chính là nguồn nhân lực ưu tú. Chúng tôi có tỷ lệ nhân viên và đội ngũ tư vấn tài chính gắn bó tương đối cao so với thị trường, với hơn 500 nhân viên và 37.000 tư vấn tài chính tận tâm, chuyên nghiệp. Năm nay, chúng tôi tự hào được Tạp chí HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022”.

Ông có thể chia sẻ một vài nét cơ bản về chiến lược của Hanwha Life Việt Nam trong năm 2023?

Với mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm được tín nhiệm nhất Việt Nam, hoạt động kinh doanh của Hanwha Life tiếp tục lấy khách hàng làm trọng tâm. Một mũi nhọn ưu tiên là tiếp tục phát triển mạng lưới đại lý kinh doanh và các điểm tư vấn khách hàng. Chúng tôi cũng gia tăng tìm kiếm, hợp tác với các đối tác kinh doanh có năng lực nhằm mở rộng thị trường cũng như phát triển kênh phân phối mới, mang đến chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất.

Số hóa toàn diện sẽ được Công ty chú trọng thúc đẩy nhằm tối ưu trải nghiệm khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, minh bạch thông tin, đặc biệt trao cho khách hàng sự chủ động nhiều hơn khi tham gia bảo hiểm. Chúng tôi mong muốn gắn kết với khách hàng không chỉ trong một giao dịch mua bảo hiểm, mà còn là sự liên kết lâu dài, bền chặt về sau.

Tin bài liên quan