Năm 2020, mặt bằng lãi suất giảm cũng góp phần tạo lực thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển. Trong đó, nhà xây trên nền đất (nhà phố, nhà liền kề, villa, biệt thự...) là một đặc trưng tiêu biểu của thị trường nhà ở tại Việt Nam.
Trong thị trường nhà ở xây trên nền đất, cầu thang là một hạng mục quan trọng, là huyết mạch kết nối lưu thông giữa các tầng. Vật liệu ốp lát cho cầu thang nhà dân được đánh giá là thị trường lớn và đồng hành phát triển lâu dài với thị trường nhà xây. Ước tính, phải có trên 300.000 căn nhà xây mới hàng năm tại Việt Nam hiện nay.
Là đơn vị hơn 10 năm tham gia thị trường vật liệu xây dựng, Khang Minh đã sớm nhận thấy tiềm năng rất lớn của thị trường này. Theo Khang Minh, tổng nhu cầu ước tính lên đến 9.000.000 m2 sản phẩm/năm.
Trên thị trường hiện nay gần như chỉ có 2 nhóm vật liệu được sử dụng làm mặt bậc cầu thang, đó là đá tự nhiên và gỗ tự nhiên. Đặc trưng của nhóm này là nguồn cung phân tán, phụ thuộc vào thị trường nhập khẩu, chưa có thương hiệu riêng, chưa có doanh nghiệp lớn chi phối thị trường...
Nắm bắt cơ hội, Khang Minh đã xây dựng nhà máy Conslab Thạch Anh và chính thức khai thác từ năm 2020. Được sản xuất từ đá Thạch Anh tự nhiên bằng công nghệ liên kết vô cơ, Conslab Thạch Anh có tính chất cơ lý cơ bản như đá granite tự nhiên và được định nghĩa là đá ốp lát cho không gian nội thất.
Trong ngành Đá nhân tạo gốc Thạch Anh, biên lợi nhuận ròng đạt trên 20%. |
Theo thống kê của Houzz, đá ốp lát nhân tạo là vật liệu bề mặt được dùng nhiều nhất trong những năm qua, mức tăng trưởng dự đoán khoảng 500 triệu m2 vào năm 2021, tăng trưởng khoảng 5,5% trong giai đoạn từ 2018 - 2021.
Trên thị trường, nhiều doanh nghiệp cũng đã kinh doanh mảng đá ốp lát và hưởng lợi từ xu hướng của thế giới. Tại Việt Nam, Vicostone là thương hiệu lớn trên thị trường đá ốp lát nhân tạo, doanh nghiệp này thu về hàng ngàn tỷ đồng lợi nhuận và tăng trưởng đều đặn hàng năm.
Riêng Khang Minh, ngoài ứng dụng cho hạng mục bếp như Vicostone, Công ty còn hướng sản phẩm Conslab Thạch Anh ứng dụng cho cầu thang và lát sàn cao cấp. Đây được coi là điểm độc đáo, tiềm năng mới bởi phân khúc thị trường này rất lớn.
Đá ốp lát Thạch Anh của Khang Minh với nhiều ưu điểm như: sản phẩm có cốt nền sáng, tạo phong cách hiện đại và mang cả giá trị phong thuỷ cho gia chủ. Sản phẩm này mang tới sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng thay vì chỉ có đá tự nhiên và gỗ tự nhiên như trước đây.
Ngay sau khi sản phẩm được tung ra thị trường, Conslab Thạch Anh đã được người tiêu dùng đón nhận với công trình tiêu biểu là 7.000 m2 lát sàn nội thất cho Fusion Maia Resort Đà Nẵng và nhiều công trình cao cấp khác. Khang Minh còn công bố đã có lợi nhuận ngay trong năm 2020, dự kiến năm 2021 sẽ tăng trưởng vượt bậc.
Năm 2021 Khang Minh dự tăng hơn 200% doanh thu và tiếp tục mở rộng đầu tư tạo tiền đề cho tương lai. |
Hiện, Khang Minh đã định vị được thương hiệu Conslab Thạch Anh trên thị trường Đá ốp lát cao cấp. Công ty cũng đã xây dựng được kênh phân phối trên toàn quốc, được điều hành bởi 3 chi nhánh trên 3 miền (Hà Nội - Đà Nẵng – Thành phố Hồ Chí Minh).
Sang năm 2021, doanh thu dự kiến tăng hơn 200%. Công ty sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư dây chuyền số 2 với công suất lớn để quý 3/2022 đi vào hoạt động phục vụ thị trường.
Theo Khang Minh, tổng dung lượng thị trường tính theo m2 vật liệu lát cầu thang và mặt bếp lớn hơn trên 100 lần năng lực cung ứng hiện tại của Công ty. Đây sẽ là thị trường có quy mô rất lớn mà trong đó, Conslab Thạch Anh là sản phẩm chiến lược của Khang Minh với tỷ suất lợi nhuận đạt trên 20%, hứa hẹn đưa Khang Minh tăng trưởng mạnh trong giai đoạn tới.