Báo cáo mới đây của JLL về việc thiết kế lại khách sạn để đón khách cho thấy, đang có một xu hướng bổ sung các hạng mục mới nhằm đảm bảo an toàn cho khách.
Theo JLL, các thương hiệu khách sạn lớn đều đã công bố các giải pháp mới để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.
Tập đoàn khách sạn Onyx có trụ sở tại Bangkok, chuỗi khách sạn cao cấp Anantara Resort và Tập đoàn khách sạn Ovolo của Hồng Kông đã công bố các biện pháp phòng vệ cho khách. Các tập đoàn khách sạn toàn cầu như Hyatt, Marriott, Four Seasons và Hilton cũng đã công bố các biện pháp an toàn tương tự như lắp đặt máy phun tĩnh điện để vệ sinh bề mặt, hợp tác với các công ty khử trùng và đồng hành cùng các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để thiết kế các hướng dẫn và quy trình mới.
Theo JLL, châu Á Thái Bình Dương là khu vực đầu tiên hứng chịu ảnh hưởng của Covid-19. Và đã có những dấu hiệu cho thấy khu vực này có những tái xuất du lịch đầu tiên.
Nghiên cứu của đơn vị này cho thấy, du lịch nội địa Trung Quốc đã tăng tốc, với dịp nghỉ Lễ Lao động được kéo dài 5 ngày trong tháng Năm vừa qua ghi nhận được 115 triệu chuyến đi trong nước.
Hãng hàng không Asiana Air và Korean Air có trụ sở tại Hàn Quốc cũng đã gia tăng tần suất các chuyến bay nội địa. Việt Nam vừa qua cũng đã nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội và khuyến khích du lịch nội địa. Thái Lan đang dần nới lỏng các hạn chế đóng cửa quốc gia.
Đối với khách sạn, việc du lịch trong nước trở lại khiến nhà điều hành phải gấp rút thiết kế lại nhiều khâu, chẳng hạn như quầy ăn sáng, quy trình nhận phòng và trả phòng, khu vực đón khách và hành lang, phòng giải trí và phòng chờ. Thiết kế lại thực đơn, sắp xếp khoảng các chỗ ngồi và hàng đợi và tập trung gia tăng vào việc khử trùng và ngăn ngừa ô nhiễm.
Bên cạnh đó, các gói hội nghị và chương trình sự kiện cũng phải thay đổi để đáp ứng các yêu cầu an toàn giãn cách xã hội, trong khi vẫn tiếp tục khuyến khích các cuộc họp trực tuyến.
“Nhiều không gian được áp dụng thiết kế thông minh để ngăn chặn sự đông đúc và giải quyết các vấn đề xã hội, số lượng thang máy được gia tăng để tránh quá tải. Khi xem xét việc quản lý tải trọng và hiệu quả thang máy hiện tại, một số khách sạn có thể xem xét kích hoạt thang máy dịch vụ cho khách sử dụng trong thời gian cao điểm,” ông Alex Sigeda, Giám đốc bộ phận Khách sạn của JLL cho biết.