Khách hàng cá nhân muốn biết thông tin tín dụng của mình thì phải làm gì?

Khách hàng cá nhân muốn biết thông tin tín dụng của mình thì phải làm gì?

(ĐTCK) Tại sao Báo cáo tín dụng lại quan trọng? Khách hàng cá nhân muốn biết thông tin tín dụng của mình thì phải làm gì?

Trả lời:

Báo cáo tín dụng là tập hợp các Thông tin tín dụng về khách hàng vay được cơ quan Thông tin tín dụng thu thập từ tất cả các TCTD và các tổ chức cấp tín dụng khác, bao gồm thông tin về tình trạng dư nợ hiện tại, lịch sử thanh toán nợ, thông tin tài sản đảm bảo, thông tin thẻ tín dụng, mức độ tín nhiệm, dự đoán khả năng thanh toán nợ trong tương lai của khách hàng vay. Do vậy, Báo cáo tín dụng có ý nghĩa khác nhau đối với mỗi đối tượng sử dụng. 

Tiếp cận các thông tin trong Báo cáo tín dụng của khách hàng vay giúp các đơn vị cấp tín dụng có thể đánh giá về hành vi trả nợ, khả năng trả nợ trong tương lai, mức độ rủi ro tín dụng tương ứng và trên cơ sở đó đưa ra các quyết định cho vay và lãi suất tương ứng. 

Một Báo cáo tín dụng tốt sẽ giúp khách hàng vay tiếp cận tín dụng dễ dàng, nhanh chóng và được nhiều ưu đãi hơn.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi khách hàng vay được khai thác Báo cáo tín dụng về chính mình miễn phí 01 lần/năm. Để nắm bắt các Thông tin tín dụng của chính mình, khách hàng vay cần khai thác Báo cáo tín dụng do CIC cung cấp. Khách hàng vay có thể khai thác trực tuyến qua trang web htttps://cic.org.vn, đến trụ sở và chi nhánh của CIC tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh hoặc liên lạc tổng đài số 19001082 để được hỗ trợ.

Tin bài liên quan