Kênh quảng cáo marketing online hết hiệu quả mùa dịch bùng phát trở lại

Kênh quảng cáo marketing online hết hiệu quả mùa dịch bùng phát trở lại

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Theo báo cáo từ Batdongsan.com.vn, lượng tin đăng và mức độ quan tâm thị trường nhà đất ghi nhận biến động giảm trong các ngày cuối tháng 7 vừa qua.

Báo cáo cho thấy, nhu cầu tìm kiếm bất động sản tại hầu hết các phân khúc đều sụt giảm. 

Cụ thể, nhu cầu tìm kiếm nhà đất toàn thị trường giảm 7% trong khi loại hình đất nền giảm hơn 8%. Riêng ở TP.HCM, tổng lượng tìm kiếm nhà đất trong tháng giảm 7% so với tháng trước.

Biệt thự, nhà phố liền kề là phân khúc chịu tác động mạnh nhất với nhu cầu tìm mua giảm đến 14% chỉ trong 1 tháng. Nhà riêng cũng có mức độ quan tâm giảm nhẹ trong khi nhà mặt phố giảm thêm 4%.

Với loại hình căn hộ, nhu cầu tìm mua trong tháng 7 giảm đến 7% so với tháng trước và chủ yếu ở phân khúc trung cấp, bình dân.

Tình hình cũng không khá khẩm hơn với thị trường cho thuê, đặc biệt là loại hình ki ốt, cửa hàng chào thuê có tỷ lệ tìm kiếm sản phẩm giảm 15% chỉ sau 1 tháng.

Dữ liệu nghiên cứu người tiêu dùng trên internet của đơn vị này cho thấy, tại Đà Nẵng - nơi là tâm điểm của đợt dịch mới, mức độ quan tâm của người tham gia các chợ bất động sản trực tuyến cũng đã sụt giảm 20%, ảnh hưởng nặng nề nhất cả nước.

Mức độ quan tâm trên các sàn bất động sản trực tuyến thuộc những tỉnh thành khác (ngoài TP HCM và Hà Nội) ghi nhận sụt giảm trung bình 10%.

Tại Tp.HCM mức độ quan tâm của người dùng mạng đối với tin rao bán biệt thự - nhà liền kề và tin cho thuê cửa hàng - ki ốt giảm 14-15%. Trong khi đó, mức độ quan tâm của người tham gia chợ địa ốc online với tin rao cho thuê cửa hàng, nhà mặt phố tại Hà Nội giảm 17-18%.

Theo các chuyên gia, với các doanh nghiệp bất động sản vừa trải qua đợt khó khăn, mới hoạt động trở lại sau vài tháng lại tiếp tục gặp dịch bệnh nên sự tổn thất về nhân sự, tài chính được đánh giá là khá lớn.

Nếu phải có một đợt giãn cách xã hội lần 2, thị trường sẽ lại tiếp tục rơi vào trạng thái "ngủ đông" và có thể dẫn đến sức cầu suy giảm mạnh.

Với khách hàng có nguồn tài chính eo hẹp hơn, xu hướng tích lũy tiền mặt sẽ được ưu tiên, ảnh hưởng đến sức mua của bất động sản. Riêng nhà đầu tư, tâm lý thận trọng với việc đầu tư bất động sản sẽ khiến dòng tiền chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Tin bài liên quan