Đây là giải thưởng ghi nhận Chất lượng xuất sắc của Eximbank trong xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (Với tỉ lệ điện thanh toán quốc tế xuyên suốt năm 2019 là 99.26%) – Năm nay cũng là năm thứ 06 liên tục Eximbank vinh dự nhận giải thưởng này từ JP Morgan.
Ông Nguyễn Hướng Minh bên (bên phải) – Phó Tổng Giám đốc Eximbank đại diện tiếp nhận giải thưởng từ Ông Jason Clinton - Giám đốc điều hành phụ trách định chế tài chính phi ngân hàng khu vực Châu Á Thái Bình Dương và định chế tài chính ngân hàng khu vực Asean của JP Morgan Bank.
Với bề dày 30 năm hoạt động trong lĩnh vực tài trợ xuất nhập khẩu, Eximbank một mặt tập trung vào việc duy trì và quản lý tốt quan hệ với các ngân hàng đại lý, đối tác hiện hữu, mặt khác hướng đến việc chủ động tiếp xúc với những đối tác mới.
Eximbank đã và đang mở rộng quan hệ đại lý và quan hệ tín dụng với rất nhiều ngân hàng nước ngoài. Các tổ chức tín dụng quốc tế cũng như ngân hàng nước ngoài đánh giá tín nhiệm Eximbank ở mức khả quan và sẵn sàng cung cấp hoặc tăng hạn mức về tài trợ thương mại cho Eximbank.
Nhờ vậy, các hạn mức tín dụng đối tác cấp cho Eximbank, cũng như các hoạt động hợp tác, hỗ trợ nghiệp vụ, thông tin, đào tạo… ngày càng được mở rộng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu giao dịch quốc tế của khách hàng.
Liên tiếp trong những năm gần đây, Eximbank được trao tặng các giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc từ các ngân hàng hàng đầu thế giới như JPMorgan Bank, Citibank, Bank of New York Mellon, Wells Fargo.
Với mục tiêu luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, Eximbank không ngừng hoàn thiện chính sách sản phẩm Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại trên nền tảng đa dạng, hiện đại và tối đa hóa lợi ích cho khách hàng.
Ngoài các sản phẩm Thanh toán quốc tế truyền thống, Eximbank còn thiết kế các gói sản phẩm tài trợ xuất nhập khẩu chuyên biệt theo từng nhóm khách hàng, từng khu vực kinh tế tập trung; cung cấp dịch vụ tư vấn các giải pháp tổng thể về dịch vụ Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại nhằm giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, nâng cao lợi thế cạnh tranh, phòng ngừa rủi ro ngoại hối cũng như rủi ro trong thương mại quốc tế.
Doanh số thanh toán quốc tế của Eximbank trong 10 tháng đầu năm 2019 tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến cuối năm 2019, doanh số TTQT tăng 15% so với năm 2018.
Trong nhiều năm qua, Eximbank đã không ngừng cải tiến, đổi mới công nghệ cũng như cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng nhằm hướng tới một ngân hàng chuẩn quốc tế.
Do đó, giải thưởng này chính là sự ghi nhận của một định chế tài chính nước ngoài lâu đời và uy tín về chất lượng điện thanh toán tự động của Eximbank, đồng thời khẳng định chất lượng công nghệ, chất lượng thực hiện thanh toán tự động cũng như sự xuất sắc trong nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ nhân viên của Eximbank trong suốt thời gian qua.
“Tiêu chí để xét duyệt giải thưởng rất khắt khe, JP Morgan phải thành lập một bộ phận độc lập để phân tích số liệu đưa ra kết quả chính xác và công bằng nhất. Chính vì vậy, Eximbank rất vinh dự khi nhận giải thưởng danh giá này từ JP Morgan. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục chú trọng chất lượng dịch vụ không chỉ trong mảng thanh toán quốc tế mà còn trên tất cả các lĩnh vực mà ngân hàng tham gia”. Đại diện Eximbank – Ông Nguyễn Hướng Minh chia sẻ.