Kim Min-Cheol, sống ở Ulsan (Hàn Quốc), nói với ETNews rằng ông đã được đổi chiếc iPhone 8 mua hồi đầu tháng 11 lấy một chiếc mới do máy trước bị phồng pin.
Người này cho biết đã mua chiếc điện thoại đời mới của Apple trên trang mua sắm trực tuyến.
Sau khoảng bốn ngày sử dụng, Kim phát hiện iPhone 8 của mình gặp vấn đề với pin. Mặc dù đã yêu cầu cửa hàng trực tuyến hỗ trợ nhưng cuối cùng ông vẫn phải đem điện thoại đến trung tâm của Apple.
"Khe hở giữa mặt màn hình và nắp lưng ngày càng nới rộng ra, sau khi viên pin bị phồng lên. Thậm chí tôi còn nhìn thấy nút âm lượng ở bên trong chiếc iPhone 8 của mình", ông Kim nói. "Tôi nhận ra vấn đề của mình giống với những gì một số khách hàng nước ngoài gặp phải".
Trung tâm sau bán hàng của Apple đã xác nhận vấn đề trên và đổi cho ông một chiếc iPhone 8 mới. "Điện thoại được đổi đã không còn bị phồng pin", Kim Min-Cheol cho hay.
Cơ quan Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KATS) đã thông báo họ có thể tiến hành kiểm tra an toàn đối với iPhone 8 hoặc yêu cầu thu hồi sản phẩm này ở Hàn Quốc nếu thấy cần thiết.
"Vì đã có những trường hợp tương tự xảy ra ở nước khác nên chúng tôi đặc biệt lưu tâm đến vấn đề này", đại diện KATS cho biết. "Trường hợp xảy ra ở Hàn Quốc chưa thực sự nghiêm trọng, song chúng tôi có thể tiến hành kiểm tra chính thức dựa trên cơ sở pháp lý nếu xuất hiện thêm các vụ tương tự".
Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc (MSIT) cũng có cùng quan điểm với KATS. "Nếu KATS ra lệnh thu hồi, chúng tôi cũng sẽ phối hợp để đưa ra hướng dẫn về việc thu hồi thiết bị để không ảnh hưởng tới người dùng, mạng lưới phân phối và các nhà mạng", một đại diện MSIT cho hay.
"Chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ động thái nào từ Apple Hàn Quốc cho vấn đề này", Đại diện Hiệp hội Phân phối điện thoại của Hàn Quốc, nói. "Chúng tôi hi vọng rằng Apple sẽ thể hiện trách nhiệm của mình".
iPhone 8 bị phồng pin tại Nhật Bản khi vừa mới bóc hộp. Ảnh chụp màn hình.
Apple Hàn Quốc hiện chưa đưa ra bất kỳ công bố nào liên quan đến việc iPhone 8 bị phồng pin tại đây.
Trước Hàn Quốc, đã có gần ít nhất bảy báo cáo liên quan đến iPhone 8 bị phồng pin. Nhiều chủ nhân nói rằng thiết bị gặp lỗi ngay sau khi mở hộp hoặc mới dùng được vài ngày và tất cả đều khẳng định dùng sạc chính hãng Apple.
Một phát ngôn viên của Apple khẳng định với Mashable rằng hãng đang xem xét các báo cáo về những trường hợp này nhưng từ chối bình luận về vụ việc.