Với tên gọi cũ QX56, chiếc xe khổng lồ khá quen thuộc với những người thích xe ngoại cỡ. Không vuông vắn như Cadillac Escalade trong cùng phân khúc, hay rộng rãi hơn đôi chút khi đặt cạnh Lexus LX570, QX80 tận dụng nhiều đường cong kiểu Á Đông, giúp QX80 có ngoại hình "mềm mại" hơn.
Nắp ca-pô có hướng nâng cao phần mũi xe, dập nổi với hai đường gân lực lưỡng nhưng hạn chế tầm quan sát xe phía trước, đặc biệt là di chuyển trong phố. Hạn chế này được giải quyết bằng hệ thống cảm biến và camera 360.
Khi xe máy chen ngang, với khoảng cách cản trước từ 250 mm trở xuống, hệ thống cảm biến kèm camera tự động kích hoạt, báo âm thanh và hiện thị góc quay ngay trên màn hình trung tâm xe. Cộng với vô-lăng nhẹ của QX80, việc điều khiển xe trong thành phố bớt phần khó khăn.
Lợi thế lớn nhất của QX80 là đi xa, xe êm ái và tài xế không mệt dù cầm lái hàng giờ. Với trọng lượng lớn, nhấn ga để Infiniti QX80 tham gia hành trình 60 km trên đường cao tốc, xe vững chắc. Cài đặt chế độ ga tự động (Cruise Control), mở thêm đèn pha tự động xa-gần khi di chuyển vào buổi tối tạo sự thư giãn cho tài xế. Vô-lăng chặt dần theo tốc độ. Chạy đều 120 km/h, động cơ ở vòng tua 3.000 vòng/phút.
Khi đi qua những đoạn đường xấu, ổ gà cũng như gồ ghề, Infiniti QX80 triệt tiêu nhanh các chấn động từ yếu đến mạnh. Hệ thống treo độc lập dạng thủy lực và hệ thống kiểm soát chuyển động thân xe giúp Infiniti QX80 cân bằng.
Anh bạn đi cùng chuyển từ cầm lái một chiếc SUV Đức qua vị trí ghế tài của QX80 trên cung đường đèo Bảo Lộc. Trong khi anh bạn cho cảm nhận tay lái nhẹ, hệ thống cân bằng thân xe và phân bổ lực phanh hoạt động hiệu quả, tôi có cơ hội trải nghiệm ở vị trí băng ghế sau. Có lẽ đây là vị trí thuận tiện nhất trên QX80, với ghế kích thước rộng, đầy đủ các chức năng giải trí, giúp khách nhanh chìm vào giấc ngủ.
QX80 sử dụng động cơ V8 dung tích 5,6 lít, với sức mạnh 400 mã lực tại 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại lên đến 560 Nm ở 4.000 vòng/phút. Infiniti QX80 được đánh giá là loại xe SUV cỡ lớn với lực kéo mạnh mẽ nhất nhì trong phân khúc.
Chiếc SUV hạng nặng này sẽ dành cho những tay lái ưa dịch chuyển, mà không phải lo nhiều về chiếc xe của mình. Mức giá từ 7 tỷ của QX80 rẻ hơn Lexus LX570 (8 tỷ), rẻ hơn Mercedes GLS500 giá 7,8 tỷ, đắt hơn GLS400 (4,4 tỷ). Về sức mạnh thương hiệu, QX80 không thể sánh với các đối thủ kh Infiniti vẫn còn xa lạ tại Việt Nam.