IMP lên kế hoạch doanh thu tăng trưởng 12%

IMP lên kế hoạch doanh thu tăng trưởng 12%

(ĐTCK) CTCP Dược phẩm Imexpharm (IMP) lên kế hoạch kinh doanh năm 2015 với doanh thu tăng trưởng 12%, đạt mức 1.050 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế và trích lập quỹ phát triển khoa học và công nghệ 130 tỷ đồng. 

Dự kiến trong năm 2015, IMP sẽ tập trung tái cấu trúc về mặt nhân sự với kỳ vọng tạo tiền đề để Công ty có những bước phát triển đột phá thời gian tới.

IMP cũng vừa công bố đối tác chiến lược trong đợt phát hành riêng lẻ 10% vốn là CTCP Dược phẩm Pha No. Đây là đơn vị có hệ thống phân phối dược phẩm với khoảng 37 nhà thuốc đạt chuẩn GPP tại TP. HCM, 3 nhà thuốc tại Cần Thơ, Bình Dương, Đà Nẵng. Pha No cũng đang có kế hoạch mở rộng hệ thống bán hàng tại Hà Nội và một số thành phố lớn khác. Với thương vụ này, IMP có thể tăng cường kênh phân phối qua hệ OTC. Theo CTCK Maybank KimEng, kỳ vọng kênh OTC sẽ tiếp tục là yếu tố dẫn dắt đà tăng trưởng của IMP trong năm 2015, với mức tăng khoảng 15% và 20% cho doanh thu và lợi nhuận.

Kết thúc năm 2014, IMP đạt 907,5 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế 85,5 tỷ đồng, tăng mạnh 41% so với năm 2013. Lãi ròng tăng cao là nhờ trong năm IMP đã kiểm soát khá tốt các chi phí quản lý bán hàng, giúp Công ty tránh được tình trạng vượt trần khống chế các khoản chi phí quảng cáo, tiếp thị được khấu trừ thuế theo quy định. Hiện kênh OTC chiếm khoảng 80% tổng doanh thu của IMP, do đó, sự tăng trưởng từ kênh OTC sẽ giúp IMP bù đắp được sự sụt giảm doanh thu từ hệ điều trị (vốn là kênh phân phối chính trước đây của IMP) do ảnh hưởng bởi quy định đấu thầu mới, đồng thời đóng góp chủ yếu vào sự tăng trưởng doanh thu của Công ty.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/2/2015, thị giá cổ phiếu IMP là 48.300 đồng/cổ phiếu, tăng mạnh so với mức giá cao nhất mà cổ phiếu IMP đạt được trong quý IV/2014 ở mức 43.500 đồng/cổ phiếu. Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu IMP của Imexpharm tăng 15,55% (kết thúc năm 2014, giá cổ phiếu IMP chốt tại 41.800 đồng/cổ phiếu).

Tin bài liên quan