Bên trong, Hyundai thay đổi thiết kế bảng điều khiển, màn hình cảm ứng 7 inch cho hệ thống thông tin đặt lên cao, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Các lỗ thông gió điều hòa kiểu dáng mới. Khách hàng tùy chọn bộ sạc USB cho hàng ghế sau hoặc sạc không dây Qi.
Bên cạnh thay đổi thiết kế, hãng xe Hàn Quốc bổ sung thêm tùy chọn động cơ. Bản động cơ 2 lít 4 xi-lanh phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 164 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm.
Bản cao cấp nhất trang bị động cơ 2,4 lít 4 xi-lanh (thay thế cho động cơ 1.6 T-GDI ở thị trường Mỹ), công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 237 Nm. Bản động cơ hiệu suất cao, loại 2 lít 4 xi-lanh Turbo sản sinh công suất 275 mã lực, mô-men xoắn 353 Nm.
Hai bản động cơ hút khí tự nhiên 2.0 và 2.4 sử dụng hộp số tự động 6 cấp, vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số Shiftronic. Riêng động cơ 2.0 Turbo tùy chọn số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp mới.
Tính năng an toàn tiêu chuẩn như cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn. Tùy chọn hệ thống giám sát tầm nhìn quanh xe, phát hiện người đi bộ, đèn pha thích ứng, gạt mưa tự động, điều khiển hành trình chủ động.
Theo kế hoạch, Hyundai Tucson 2019 bán ra tại Mỹ từ cuối năm 2018 với 4 phiên bản gồm SE, SEL, Sport và Limited. Bản SE dùng động cơ 2.0, trong khi các phiên bản còn lại trang bị động cơ 2.4. Đối thủ của Honda CR-V, Hyundai Tucson 2019 ra mắt tại New York Auto Show 2018, sự kiện diễn ra tại Mỹ từ ngày 30/3 đến 8/4.
Tại Việt Nam, Hyundai Tucson không công bố doanh số, hai đối thủ sừng sỏ nhất là CX-5 và CR-V. Tucson và CX-5 có lợi thế lắp ráp nên có thể giảm giá, trong khi CR-V giá cao hơn nhưng lợi thế nhập khẩu.