Theo kết quả khảo sát vừa được công ty nghiên cứu thị trường Dell’Oro (Mỹ) công bố, bất chấp những khó khăn từ bên ngoài, nhà sản xuất thiết bị viễn thông Huawei vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh trên thị trường, với thị phần gần gấp đôi so với đối thủ gần nhất.
Cụ thể, theo nghiên cứu của Dell’Oro, thị phần trên thị trường thiết bị viễn thông của Huawei đã tăng thêm 4% trong 6 tháng đầu năm 2020.
Dell’Oro cũng ghi nhận, Huawei hiện đang chiếm tới 31% tổng chi tiêu cho thiết bị mạng viễn thông trong nửa đầu năm nay, tăng từ mức 28% của cùng kỳ năm trước.
Theo khảo sát, Nokia hiện vẫn đang giữ ở vị trí thứ 2, tuy nhiên, thị phần của hãng này đã giảm xuống còn 14% từ mức 16% của nửa đầu năm 2019.
Trong khi đó, Ericsson đang thụt lại phía sau, với chỉ 14% thị phần, không thay đổi so với năm 2019. ZTE đã ghi nhận mức tăng nhẹ trên thị trường này, từ mức 9% lên 11% so với cùng kỳ năm trước.
Theo báo cáo khảo sát, cả Huawei và ZTE đã được hưởng lợi từ khoản đầu tư khổng lồ vào 5G của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2020.
Khảo sát còn ghi nhận, thị phần của Cisco đã giảm xuống mức 6% từ 7%, trong khi đó, 2 hãng Ciena và Samsung chia nhau 2 vị trí thứ 6 và thứ 7 trên thị trường thiết bị viễn thông.
Biểu đồ cũng cho thấy quỹ đạo tăng trưởng phi thường của Huawei trong sáu năm qua và vận mệnh của các nhà cung cấp châu Âu đã thay đổi như thế nào.
Theo Dell’Oro, sự tăng trưởng chung của thị trường được thúc đẩy bởi chi tiêu cao hơn dự kiến trong quý II vừa qua khi gián đoạn chuỗi cung ứng do sự bùng phát Covid-19 lắng xuống và chi tiêu ở Trung Quốc tăng vọt.
Nhà nghiên cứu kỳ vọng xu hướng tích cực này sẽ tiếp tục trong nửa cuối năm và giúp thị trường thiết bị viễn thông toàn cầu trong năm nay sẽ tăng trưởng 5% mặc dù các công ty có thể gặp khó khăn trong các thị trường cụ thể của họ.
Được thành lập vào năm 1995 với trụ sở chính ở trung tâm Thung lũng Silicon (Mỹ), Tập đoàn Dell'Oro được coi là “Tiêu chuẩn Vàng” cho thông tin thị trường về viễn thông, mạng doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của trung tâm dữ liệu.
Dell'Oro đã cung cấp các nghiên cứu chuyên sâu, khách quan cho phép các doanh nghiệp có thể tự tin đưa ra các quyết định kinh doanh chiến lược.