Cụ thể, Đại hội thông qua chỉ tiêu kinh doanh với tổng doanh thu đạt 456 tỷ đồng, tăng 15% so với mức thực hiện năm 2011, lợi nhuận sau thuế đạt 230,5 tỷ đồng, tăng 19%.
Trong đó, HSC đặt mục tiêu doanh thu môi giới khối khách hàng cá nhân thu về 210,3 tỷ đồng (+31%), mảng môi giới khách hàng tổ chức đạt 56,5 tỷ đồng (+44%), kinh doanh nguồn vốn đạt 158,1 tỷ đồng, dịch vụ ngân hàng đầu tư đạt 31 tỷ đồng.
Ông Johan Nyvene, Tổng giám đốc HSC cho biết, chi tiết kịch bản kinh doanh của HSC được đặt ra trong giả định thị trường giao dịch với giá trị 1.400 tỷ đồng/phiên, thị phần của HSC toàn thị trường chiếm 5,5% và lãnh đạo Công ty không kỳ vọng tăng quá 20% so với năm 2011. Trong mảng môi giới khách hàng tổ chức, HSC đặt mục tiêu chiếm 27% toàn thị trường.
Về hoạt động đầu tư, Công ty sẽ dành khoảng 200 tỷ đồng để đầu tư cổ phiếu trong điều kiện thị trường có diễn biến thuận lợi và một phần đã được giải ngân trong quý I/2012. Ông Johan Nyvene tiết lộ, hiện tại, HSC đang cho giao dịch ký quỹ khoảng 1.500 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với trung bình cả năm 2011 và về định hướng, Công ty năm nay hạn chế việc gửi tiền tại ngân hàng như năm ngoái. Công ty đang thảo luận với một số đối tác chiến lược để trở thành CTCK có tầm hoạt động vươn ra ngoài lãnh thổ Việt Nam trong tầm nhìn từ 3 - 5 năm tới.
Nhận định về viễn cảnh kinh tế vĩ mô và TTCK, HSC cho rằng, từ đầu năm đến nay, TTCK đã phục hồi và dự báo sẽ còn tăng tiếp. Tốc độ tăng CPI theo tháng của tháng 5 có thể giảm khá thấp trong khi tốc độ lạm phát theo năm trong xu hướng giảm.
HSC dự báo, lãi suất cho vay bình quân có thể sẽ giảm thêm 2% về mức 16,5%/năm. Các mã cổ phiếu nhạy cảm với lãi suất sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới và hiện tại là quá sớm để chốt lời tại các mã này.
Tuy nhiên, HSC nhận xét, tình hình kinh tế vĩ mô thực tế cho thấy động thái hạ lãi suất vẫn chưa tác động mấy đến nền kinh tế và thực tế cần có thời gian để ngấm các tác động tích cực. Vì vậy, HSC cho rằng, kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi tốt hơn vào nửa cuối năm và TTCK sẽ tiếp tục tăng nhưng với tốc độ chậm hơn trước.