Theo đó, lũy kế 9 tháng đầu năm, Hòa Phát đã hoàn thành 85% kế hoạch doanh thu và 145% lợi nhuận năm. Lần đầu tiên trong lịch sử, Hòa Phát vượt mốc 4.000 tỷ lợi nhuận ròng chưa đầy một năm.
Trong đó, nhóm ngành sản xuất kinh doanh thép bao gồm hai sản phẩm chiến lược là thép xây dựng và ống thép có mức tăng trưởng khá so với năm trước. Cụ thể, đối với thép xây dựng, mặc dù tháng 9/2016 chỉ tiêu thụ được 141.000 tấn góp phần vào tổng sản lượng bán hàng 9 tháng đạt 1.212.000 tấn, hoàn thành 72% kế hoạch sản lượng năm 2016, tăng 19% so với cùng kỳ 2015. Trong đó, Thép Hòa Phát xuất khẩu hơn 23.000 tấn sang các nước ASEAN, Úc. Thị phần bán hàng 9 tháng vẫn dao động quanh mức 21-22%.
Đối với sản phẩm ống thép, Công ty Ống thép Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng 9 tháng đạt 340.000 tấn, chiếm gần 1/4 tổng lượng tiêu thụ toàn quốc, tương đương 25% thị phần. Hòa Phát chưa xuất khẩu thép cán nguội, và dùng toàn bộ làm nguyên liệu đầu vào cho mặt hàng ống thép nên không bị ảnh hưởng bởi cuộc điều tra thuế chống bán phá giá thép cán nguội Việt Nam vào Hoa Kỳ. Dự án tôn mạ màu với công suất 400.000 tấn/năm đang được triển khai đúng tiến độ. Theo dự kiến giai đoạn 1 của dự án sẽ được đưa vào sản xuất và cung cấp sản phẩm ra thị trường đầu năm 2018.
Nhóm ngành sản xuất kinh doanh truyền thống khác như nội thất, thiết bị xây dựng, điện lạnh vẫn giữ mức phát triển ổn định, Trong đó, Công ty Điện lạnh Hòa Phát đã vượt 203% kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2016, tăng 198% so với cùng kỳ năm 2015 chỉ say 7 tháng. Đây là một trong những kết quả tăng trưởng ấn tượng nhất.
Về thức ăn chăn nuôi, mục tiêu của Hòa Phát đạt khoảng 5% thị phần thức ăn chăn nuôi vào năm 2020. Trong mảng chăn nuôi, Hòa Phát đã nhập gần 2.000 heo giống dòng cụ kỵ từ Đan Mạch, cho các trại nuôi thuần chủng tại Yên Bái và Bình Phước. Dự kiến năm 2018 sẽ có lợn giống và lợn thương phẩm ra thị trường.