Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc bộ thổi túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp, dẫn đến túi khí hoạt động không đúng chức năng khi xảy ra va chạm. Cụ thể, bơm trong túi khí chứa thành phần Nitrat Amoni không có khả năng tự sấy khô.
Trong quá trình sử dụng xe, dưới tác động của nhiệt độ, độ ẩm cao trong thời gian dài, cơ cấu kiểm soát chất Nitrat Amoni trong bơm túi khí bị ảnh hưởng, dẫn đến hiện tượng bơm túi khí bị nổ quá áp. Khi đó, có thể kèm theo các mảnh vỡ gây nguy hiểm cho hành khách.
Honda Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra ở thị trường Việt Nam, hãng khuyến cáo khách hàng nên nhanh chóng đưa xe tới đại lý để kiểm tra và thay thế bộ thổi túi khí mới, đúng tiêu chuẩn.
Trong 2017, hãng xe Nhật từng nhiều lần triệu hồi xe như Accord và Odyssey lỗi gương chiếu hậu, Civic lỗi ống ba chạc của hệ thống làm mát hay Accord, Civic và CR-V cũng dính lỗi bộ túi khí ở túi khí ghế phụ trước.