Ai đó thật cá tính và sẵn sàng trả lời những câu hỏi "vô thưởng vô phạt" mỗi khi ra đường sẽ là chủ nhân của MSX.
"Đây là xe gì, của hãng nào, sao bé thế, bao nhiêu tiền, nhìn lạ nhỉ..." là danh sách mà ai cũng muốn biết khi đứng cạnh dừng xe chờ đèn đỏ.
MSX phiên bản mới nam tính và khỏe khoắn hơn nhiều so với bản cũ. Nếu MSX 125 đời trước là phiên bản hiện đại của huyền thoại "xe khỉ" Honda Monkey từ 50 năm trước thì ở đời mới, MSX rũ bỏ hình ảnh đó, hướng tới thiết kế của một mẫu môtô cỡ nhỏ.
Đuôi xe vểnh cao như môtô.
Những đường nét bo tròn trước đây thay bằng nét thẳng, góc cạnh và mảng miếng. Đuôi xe không trôi tụt về sau mà vểnh cao, ống xả cơ bắp đưa xuống thấp, đèn pha LED 2 tầng hiện đại.
Giữ nguyên dáng vẻ của MSX, phóng to lên 1,5 lần sẽ có ngay chiếc phân khối lớn dữ dằn.
Đèn pha 2 tầng thể thao.
Thiết kế nhỏ gọn giúp người sử dụng dễ dàng làm quen và kiểm soát trong điều kiện giao thông phức tạp. Chiều cao yên 765 mm của MSX thậm chí còn cao hơn cả Wave (760 mm) nhưng ngồi trên MSX khác hẳn.
Yên thon gọn nên tài xế dễ dàng đặt cả hai chân xuống đất, ngay cả với những người có chiều cao khiêm tốn. Trong khi ngược lại yên Wave to bè nên cảm giác chông chênh hơn.
Đèn hậu với hai xi-nhan tách biệt.
Vị trí đặt chân phanh, cần số thẳng ngay dưới yên, chứ không tiến về trước hay lùi sau, khá tiện và thoải mái cho cả người chưa chạy xe lần nào.
Tay lái vểnh cao, mở rộng, bình xăng 5,7 lít trước bụng, đồng hồ LCD hiển thị đầy đủ thông tin trong tầm mắt, việc còn lại là đề máy khởi động.
Cụm đồng hồ hiển thị LCD.
Nổ máy không tải, động cơ MSX đủ êm ái, máy đặt ngang tương tự các dòng xe số phổ thông của hãng. Một chút rung tê không đáng, sẽ bị triệt tiêu khi lăn bánh đều.
Nếu chỉ lòng vòng trong phố đông với kiểu đi nhẹ nhàng thì MSX không khác gì một chiếc Wave, đơn giản, dễ bảo.
Chiếc môtô cỡ nhỏ sở hữu cỗ máy 125 phân khối xi-lanh đơn, tỷ số nén 9,3:1, công suất 9,7 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số 4 cấp. Những thông số sức mạnh ở mức vừa đủ với xe 125 phân khối, tương đương với mẫu xe số Future 125.
Phuộc trước hành trình ngược.
Mọi kỳ vọng sau một cú xoắn ga MSX sẽ giật mạnh, người ngửa ra sau và xe vút đi là không có cơ sở. MSX tăng tốc vừa phải, đủ để linh hoạt, kìm côn xoắn ga thoát đám đông thì dư sức.
Điểm đáng kể nhất là cấu trúc hình học giúp xe nhỏ nhưng khá vững vàng ngay khi lên tốc độ cao 80-90 km/h.
Hình dáng tương tự nakedbike nên chủ xe có thể rong chơi cả ngày cùng MSX mà không quá mỏi lưng, chở hai người cũng ổn.
Tất nhiên, để di chuyển với nhiều công việc khác nhau, chủ xe cần mang theo ba lô đựng đồ, bởi MSX nói không với những tiện ích như móc treo đồ, cốp. Dưới yên xe chỉ có một hộc nhỏ đựng vừa chiếc ví nam.
Giảm xóc đơn phía sau.
Hướng tới phong cách môtô nên trang bị của MSX khá phong phú, không thường thấy trên xe phổ thông như phuộc trước hành trình ngược, phanh đĩa hai bánh, vành thể thao, lốp không săm 120/70 trước và 130/70 sau.
Một người trẻ mua MSX125 để sử dụng hàng ngày, vừa lòng với những trang bị và động cơ, nhưng hiếm người để xe nguyên bản mà không "đụng chạm".
Phanh đĩa cho cả hai bánh.
MSX là mẫu xe lý tưởng của những người mê độ chế, từ thay đồ hàng hiệu cho tới thay đổi kết cấu, làm mới theo phong cách riêng. Chỉ cần lý do này, MSX đã có một kênh để tiếp cận giới trẻ.
Honda phân phối MSX125 với giá 50 triệu cho 4 màu lựa chọn. MSX không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam.
Động cơ vẫn là loại 125 phân khối xi-lanh đơn.
Trong khi đối thủ Yamaha đang thể hiện tham vọng ở phân khúc môtô với các sản phẩm giới thiệu liên tiếp thì Honda có vẻ vẫn bình chân với chỉ MSX125, theo đúng truyền thống, chờ đối thủ đi trước rồi tung đòn đáp trả.