Về công tác giải quyết chế độ cho người tham gia, BHXH Việt Nam cho biết luôn đảm bảo tổ chức chi trả kịp thời các chế độ về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho người tham gia theo đúng quy định của pháp luật.
Trong thời gian qua, BHXH Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bưu điện, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong công tác chi trả các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp; quản lý chặt chẽ người hưởng; đảm bảo an toàn tiền mặt trong thực hiện chi trả các chế độ; thí điểm ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng bằng tiền mặt.
Đặc biệt, đã thực hiện đổi mới hình thức chi trả đối với một số đối tượng hưởng như: Chi trả tận nhà đối với người già yếu, ốm đau, đi lại khó khăn… đẩy mạnh công tác tuyên truyền chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản thẻ ATM.
Theo đó, trong 10 tháng đầu năm 2018, toàn Ngành đã giải quyết 11.084 hồ sơ hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng; 70.690 người hưởng trợ cấp một lần; 838.483 lượt người hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe; 15,07 triệu lượt người khám chữa bệnh BHYT.
Đồng thời, phối hợp với Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội đã giải quyết cho 63.210 người hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp, 3.812 người hưởng kinh phí hỗ trợ học nghề.