Hơn 33.000 xe Toyota và Lexus tại Việt Nam bị triệu hồi vì liên quan đến bơm nhiên liệu

Các dòng xe có liên quan gồm Camry, Corolla, Innova (xe sản xuất lắp ráp) và Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200 (được nhập khẩu bởi TMV) có thời gian sản xuất khoảng từ ngày 05/10/2017 đến ngày 03/04/2019. Với thương hiệu Lexus, đó là Lexus GS200t, GS350, GX460, LX570, LS460, LS500/500h, NX200t, RX350, RX 350L, RX450h sản xuất từ năm 2013-2019.

Việc triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 1/6/2020 với hơn 32.000 xe thương hiệu Toyota và 742 xe thương hiệu Lexus để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu

Chương trình dự kiến sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 01/06/2020 tại tất cả các Đại lý của Toyota trên toàn quốc. Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota và Lexus tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:

Số TT

Nhãn hiệu

Số loại

Giai đoạn sản xuất

Số lượng

1

Xe sản xuất lắp ráp

Camry

ASV51L-JETNHU

Từ 20/12/2017
đến 25/03/2019

3.060

2

Corolla

ZRE172L-GEFGKH

Từ 16/01/2018
đến 31/01/2019

140

ZRE172L-GEXGKH

5.558

ZRE173L-GEXVKH

139

3

Innova

TGN140L-MUMSKU

Từ 23/01/2017
đến 03/04/2019

15.667

TGN140L-MUTHKU

360

TGN140L-MUTMKU

4.589

4

Xe nhập khẩu

Alphard

GGH30L-PFTLK

Từ 05/10/2017 đến 10/11/2017

15

GGH30L-PFZVK

Từ 31/07/2018 đến 06/12/2018

21

5

Fortuner

TGN166L-SDTSKM

13/04/2018

1

TGN166L-SDTSKU

Từ 30/05/2018 đến 26/12/2018

2.487

6

Land Cruiser 200

URJ202L-GNTEK

Từ 02/09/2013 đến 11/03/2015

490

TỔNG

32.527

Theo TMC, trên các xe bị ảnh hưởng sẽ xuất hiện đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một số trường hợp cá biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên, theo TMC, những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể có phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới cánh bơm này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

Theo nội dung của Chương trình, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra/thay thế bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý của Toyota và Lexus trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là tối đa khoảng 1,7 - 4,2 giờ.

Tin bài liên quan