Với chủ đề Bảo hiểm cho mọi người (Insurance for Everyone), VAC 2022 không chỉ cập nhật các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực bảo hiểm, mà còn thảo luận loạt giải pháp nhằm gia tăng phạm vi tiếp cận bảo hiểm cho tất cả khách hàng.
Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tính đến hết năm 2021, Việt Nam mới chỉ có 11% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ - thấp hơn nhiều so với Malaysia (50%), Singapore (80%) hay Mỹ (90%). Mức độ thâm nhập chỉ chiếm 2% GDP năm 2020. Do đó, mang bảo hiểm dễ tiếp cận đến với tất cả mọi người đã được lựa chọn làm chủ đề của hội nghị VAC năm nay.
Ông Wayne Besant – CEO AIA Việt Nam (doanh nghiệp đăng cai tổ chức hội nghị định phí lần này) cho biết, giữa thời điểm bảo hiểm phát triển mạnh mẽ cả về quy mô hệ thống doanh nghiệp, danh mục sản phẩm đa dạng và phạm vi tiếp cận phổ biến nhờ công nghệ như hiện nay, mục tiêu của ngành bảo hiểm không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ phần ít dân số. Thay vào đó, mục tiêu tiếp cận gần hơn đến cuộc sống của mọi người dân đã trở thành định hướng phát triển của toàn ngành, tác động đến đặc tính sản phẩm của từng doanh nghiệp.
Để đạt được điều này, ông Lê Thành Nam – Phó Tổng giám đốc Tài chính AIA Việt Nam nhấn mạnh vai trò của những người làm định phí, các chuyên gia định phí sẽ phải làm việc cật lực hơn để tạo ra nhiều dòng sản phẩm bảo hiểm sáng tạo đáp ứng từng nhu cầu cuộc sống và phù hợp với từng nhóm khách hàng, cân bằng quyền lợi giữa khách hàng và công ty. Trong đó, các sản phẩm và quyền lợi liên quan đến tai nạn thương tật luôn thường trực, bệnh hiểm nghèo đang gia tăng, chi phí y tế ngày càng cao… sẽ được ngành quan tâm và chú trọng hơn cả.
Các chuyên gia trong nước và quốc tế cũng sẽ tham gia toạ đàm “Bảo hiểm cho Mọi người”. Nội dung Phiên tọa đàm xoay quanh những giải pháp bảo hiểm hiện đại phù hợp với nhu cầu của mọi người thời kỳ hậu Covid-19 và lạm phát tăng cao, những cách thức đưa bảo hiểm thâm nhập sâu rộng vào cuộc sống và dễ dàng tiếp cận hơn...