Hoa Sen và mục tiêu “3 số 1”

Hoa Sen và mục tiêu “3 số 1”

(ĐTCK) Tập đoàn Hoa Sen (HSG) đã bước vào niên độ tài chính mới 2013 - 2014, bắt đầu hiện thực hóa một phần mục tiêu “3 số 1”, dự kiến phấn đấu hoàn thành vào niên độ tài chính 2015 - 2016 (từ ngày 1/10/2015 đến ngày 30/9/2016).

Hoa Sen và mục tiêu “3 số 1”  ảnh 1Ông Lê Phước Vũ giao lưu cùng diễn giả Nick Vujicic trong sự kiện Nick đến Việt Nam tháng 5/2013

 

Mục tiêu “3 số 1” của HSG là đạt sản lượng tiêu thụ 1 triệu tấn, doanh thu 1 tỷ USD và lợi nhuận sau thuế 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu này được HSG công bố chính thức từ cuối năm 2012 và trong năm vừa qua, Tập đoàn đã bắt tay vào thực hiện “hạ tầng cơ sở”.

Cụ thể, để tăng được sản lượng và doanh thu, điều kiện tiên quyết là HSG phải mở rộng năng lực sản xuất. Tập đoàn đã mở rộng quy trình sản xuất - kinh doanh khép kín hiện tại thông qua việc triển khai giai đoạn 2 của Dự án Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ, một trong những dự án đầu tư có quy mô lớn nhất Đông Nam Á trong lĩnh vực tôn thép. Một loạt dây chuyền của Dự án giai đoạn 2 sẽ lần lượt đi vào hoạt động trước thời điểm tháng 9/2014 (xem bảng).

Như vậy, ngay trong niên độ tài chính này, HSG đã có thể tăng năng lực sản xuất để có mức tăng trưởng sản lượng và doanh thu, tiến đến mục tiêu đặt ra.

Song song với nâng cao năng lực sản xuất, HSG thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao khả năng cạnh tranh. Trong đó, nâng cao chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu. Từ ngày 1/3/2013, Tập đoàn chính thức bổ nhiệm ông JunJi Okamoto, chuyên gia giàu kinh nghiệm về quản lý chất lượng sản phẩm thép người Nhật Bản, làm Giám đốc Chất lượng để tăng cường hơn nữa cam kết về chất lượng sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đối với người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế.

Đồng thời, HSG nâng cao năng lực bán hàng thông qua việc tiếp tục triển khai Dự án mở rộng Hệ thống chi nhánh phân phối - bán lẻ. Dự kiến, đến cuối niên độ tài chính 2015 - 2016, Tập đoàn sẽ tăng tổng số lượng chi nhánh hiện tại từ 115 lên 165 chi nhánh toàn quốc. Bên cạnh việc nhanh chóng đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng nội địa, Tập đoàn Hoa Sen không ngừng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, chiếm lĩnh các thị trường xuất khẩu truyền thống và mở rộng thị phần sang các thị trường giàu tiềm năng ở châu Mỹ, châu Âu và châu Phi.

Công tác xây dựng thương hiệu tiếp tục được HSG thực hiện bài bản thông qua hoạt động vì cộng đồng, từ thiện xã hội, cũng như các chương trình tiếp thị sáng tạo, đa dạng nhằm đưa thương hiệu Hoa Sen thấm sâu vào trái tim người tiêu dùng, với hình ảnh là một thương hiệu mạnh, thân thiện và hướng đến cộng đồng.

Hoa Sen và mục tiêu “3 số 1”  ảnh 2

Trong niên độ tài chính 2012 - 2013, Tập đoàn ước sản lượng thành phẩm tiêu thụ đạt hơn 600.000 tấn, tăng 33% so với kết quả của niên độ tài chính 2011 - 2012 và hoàn thành 111% kế hoạch; trong đó, sản lượng xuất khẩu đạt 278.000 tấn, tăng 55% so với niên độ trước và hoàn thành 121% kế hoạch. Doanh thu ước đạt 11.750 tỷ đồng, tăng 16% so với kết quả thực hiện niên độ trước và hoàn thành 107% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 580 tỷ đồng, tăng 58% so với niên độ trước và hoàn thành 145% kế hoạch. Kết quả này tiếp tục khẳng định vị thế của Hoa Sen là doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh tôn số 1 Việt Nam với trên 40% thị phần và là doanh nghiệp xuất khẩu tôn hàng đầu Đông Nam Á.

Những điều kiện để thực hiện mục tiêu “3 số 1” đã, đang và sẽ tiếp tục được Hoa Sen kiện toàn. Mốc thời gian 2015 - 2016 không còn xa, với sự chuẩn bị hành trang chu đáo, Hoa Sen đã nhìn thấy con đường rộng mở phía trước và sẽ sớm về đích.