Tiếp nối dây chuyền sản xuất tôn sử dụng công nghệ N.O.F số 4 (Non Oxidising Furnace - Lò đốt không oxy làm sạch bề mặt tôn), công suất 120.000 tấn/năm, đưa vào hoạt động từ tháng 3/2013, Tập đoàn Hoa Sen đã đưa vào hoạt động các dây chuyền sản xuất của giai đoạn 2 Dự án Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ theo đúng tiến độ đầu tư. Cụ thể, tháng 2 và tháng 3/2014, dây chuyền sản xuất tôn sử dụng công nghệ N.O.F số 5 với công suất 400.000 tấn/năm và dây chuyền phủ màu số 4 có công suất 150.000 tấn/năm lần lượt được đưa vào sử dụng.
Tháng 6 vừa qua, HSG đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào hoạt động dây chuyền cán nguội số 4 với công suất 200.000 tấn/năm. Dự kiến, trong tháng 9 tới, dây chuyền cán nguội số 5 có công suất 200.000 tấn sẽ đi vào hoạt động, đánh dấu sự hoàn tất của dự án đầu tư giai đoạn 2 Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ, nâng tổng công suất thép cán nguội lên 980.000 tấn/năm. Theo đó, Tập đoàn Hoa Sen sẽ chinh phục mục tiêu sản lượng tiêu thụ 1 triệu tấn và doanh thu 1 tỷ USD trong năm 2016.
Bên cạnh đó, HSG sở hữu mạng lưới phân phối, bán lẻ tiện lợi, chuyên nghiệp với 130 chi nhánh và 4 tổng kho trên khắp cả nước. Do đó, HSG có thể kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm và giao hàng nhanh chóng đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng. Điều này đã tạo dựng niềm tin vững chắc đối với các sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen.
Năm 2014, nhằm thực hiện kế hoạch mở rộng hệ thống cung ứng hàng hóa, đồng thời nâng cao năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng về sản phẩm tôn, ống thép của thị trường miền Trung, Tập đoàn Hoa Sen đã đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy Ống thép Hoa Sen tại Bình Định và Nhà máy Tôn Hoa Sen tại Nghệ An. Tháng 6/2014, Nhà máy Ống thép Hoa Sen đã được khởi công xây dựng với tổng công suất 100.000 tấn sản phẩm/năm, chi phí đầu tư gần 200 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa, Bình Định. Dự kiến, nhà máy sẽ đi vào hoạt động trong tháng 12/2014.
Với thị trường xuất khẩu hơn 40 nước, Tập đoàn Hoa Sen vẫn không ngừng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu tại các thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng thị phần sang các thị trường giàu tiềm năng ở châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, Trung Đông…
Ngoài ra, Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục tập trung hoàn thiện các lợi thế cạnh tranh sẵn có, nhằm tạo nền tảng phát triển bền vững và chuẩn bị bệ phóng vững chắc giúp doanh nghiệp có những bước tiến bứt phá trong các giai đoạn phát triển tiếp theo.
Là doanh nghiệp luôn ý thức được trách nhiệm đối với cộng đồng, Tập đoàn Hoa Sen không chỉ tập trung vào hoạt động sản xuất - kinh doanh, mà còn chú trọng thực hiện các hoạt động xã hội đa dạng và thiết thực dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Trong nhiều năm liền, thông qua việc tài trợ các hoạt động cộng đồng và từ thiện xã hội như: Vượt lên chính mình, Mái ấm gia đình Việt, Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Sự kiện Nick đến Việt Nam, chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt…, thương hiệu Hoa Sen đã thấm sâu vào trái tim người tiêu dùng với hình ảnh là một thương hiệu mạnh, thân thiện và hướng đến cộng đồng.