Ngày 12/10, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) đã tổ chức Lễ công bố, vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022.
Từ đầu năm 2021, Tập đoàn Hòa Phát bắt đầu triển khai lộ trình chuyển đổi số theo chiều sâu, xuyên suốt, tinh gọn, thông minh hơn với mục tiêu tạo giá trị mới trong chuỗi cung ứng và nâng cao EBITDA.
Các Khu liên hợp sản xuất gang thép của Hòa Phát được đầu tư giải pháp công nghệ hiện đại, tuần hoàn khép kín. Giải pháp này cho phép thu hồi triệt để mọi nguồn nhiệt, khí dư thừa trong quá trình luyện than coke, luyện gang lò cao, luyện thép để vận hành máy phát điện. Sản lượng điện của Hòa Phát đạt hàng tỷ kWh/năm giúp Hòa Phát tự chủ khoảng 80% lượng điện cho sản xuất, tiết kiệm năng lượng, giảm giá thành sản phẩm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19, năm 2021, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận lợi nhuận sau thuế 34.520 tỷ đồng tăng 1,56 lần với năm trước. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, Hòa Phát đã ghi nhận 82.118 tỷ đồng doanh thu và 12.229 tỷ lợi nhuận sau thuế.
Hòa Phát không chỉ giữ thị phần số 1 Việt Nam ở các lĩnh vực thép xây dựng, ống thép, Top 5 doanh nghiệp tôn mà còn chiếm thị phần số 1 về cung cấp bò Úc tại Việt Nam và dẫn đầu miền Bắc về sản lượng trứng gà sạch.
Nhiều năm liên tục, thương hiệu Hòa Phát được lựa chọn là Thương hiệu Quốc gia, Top Thương hiệu mạnh nhất Việt Nam; Sao Vàng Đất Việt, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Top 30 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam, 20 thương hiệu doanh nghiệp có giá trị trên 100 triệu USD của tạp chí Forbes Việt Nam, Top 10 Thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam…