Năm 2019, trong số các thị trường xuất khẩu chính của Hòa Phát, dẫn đầu là Campuchia với sản lượng 151.000 tấn, chiếm hơn 50% tổng sản lượng xuất khẩu. Đây là một trong các thị trường trọng điểm, tiềm năng cho sản phẩm thép Hòa Phát, vì với lợi thế láng giềng chi phí vận chuyển thấp, Campuchia lại chưa phát triển ngành công nghiệp thép, nhu cầu nhập thép rất cao, tạo điều kiện cho các sản phẩm thép xây dựng Hòa Phát chiếm lĩnh thị trường.
Nhật Bản chiếm vị trí thứ 2 với lượng hàng xuất khẩu đạt 55.000 tấn, đứng thứ 3 là Canada với số lượng 20.000 tấn, tiếp đó là Mỹ và Malaysia. Đây đều là các thị trường khó tính với các tiêu chuẩn khắt khe và là minh chứng cho sức cạnh tranh và chất lượng của thép xây dựng Hòa Phát trên thị trường quốc tế.
Hiện nay, cảng biển Hòa Phát Dung Quất có khả năng đón tàu 200.000 tấn cũng đang hoàn thành.
Ngoài thép xây dựng, Hòa Phát đang đẩy mạnh xuất khẩu nhiều sản phẩm thép khác như ống thép, tôn mạ, thép rút dây, dây thép rút mạ kẽm, thép dự ứng lực.
Đối với mặt hàng ống thép và tôn mạ, năm 2019, Hòa Phát đã xuất khẩu tổng cộng hơn 25.000 tấn sang các thị trường Mỹ, Ấn Độ, Canada, Úc, Hàn Quốc, Lào, Indonesia, Brunei, Mexico, Thailand… Mục tiêu năm 2020, Hòa Phát sẽ xuất khẩu 30.000 tấn sản phẩm ống thép, tôn, tăng trưởng 20% so với 2019.
Không chỉ thay thế hàng nhập khẩu, thép cuộn chất lượng cao của Hòa Phát (nguyên liệu cho các nhà máy rút dây thép) cũng tăng cường xuất khẩu. Năm 2019, xuất khẩu thép rút dây chiếm tới 39% tổng sản lượng thép rút của Công ty Chế tạo Kim loại Hòa Phát, chủ yếu tới thị trường các nước Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Lào, Campuchia. Sản phẩm thanh thép dự ứng lực (PC Bar) cũng được xuất khẩu sang các thị trường Campuchia, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc)…