Trong quý III, CSV ghi nhận doanh thu thuần đạt 508 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. CSV cho biết, doanh thu trong kỳ tăng do sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chính như: NaOH tăng 29%, HCl tăng 49%, Clor lỏng tăng 25%, H2SO4 tăng 105%, Javel tăng 16%, PAC tăng 29% và sản phẩm phốt pho vàng tại công ty con tăng 80%. Đồng thời, giá bán bình quân các sản phẩm cũng ghi nhận tăng từ 3 – 12% so với cùng kỳ giúp doanh thu tăng.
Kỳ này, giá vốn của CSV tăng 16%, lên 366 tỷ đồng nhưng đà tăng chậm hơn doanh thu giúp lợi nhuận gộp doanh nghiệp đạt 142 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện từ 22,8% lên xấp xỉ 28%.
Trong quý III, doanh thu tài chính của CSV giảm 25%, xuống còn 7,5 tỷ đồng. Song chi phí tài chính tăng nhẹ lên 922 triệu đồng. Ngoài ra, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp kỳ này cũng tăng lần lượt 45%, lên 31 tỷ đồng và 17% lên 19 tỷ đồng.
Kết quả, CSV lãi báo thuế 79 tỷ đồng trong quý III/2024, tăng 54% so với cùng kỳ. Trong đó, Công ty mẹ lãi 73 tỷ đồng, tăng 51%.
Tính chung 9 tháng năm 2024, CSV mang về 1.340 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 16% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 203 tỷ đồng, tăng 14%. Riêng lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ đạt 186 tỷ đồng, tăng 16%.
Năm 2024, CSV đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu hợp nhất đạt 1.640 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 261 tỷ đồng. Với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 255 tỷ đồng, CSV đã hoàn thành 98% mục tiêu lợi nhuận năm.
Tính đến cuối quý III, tổng tài sản của CSV đạt hơn 1.838 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Trong đó, lượng tiền và tương đương tiền đạt 165 tỷ đồng; tăng 54%; phải thu ngắn hạn từ khách hàng tăng 34% lên 297 tỷ đồng và giá trị hàng tồn kho là hơn 308 tỷ đồng, giảm 16%.
Mặt khác, Công ty còn 318 tỷ đồng nợ phải trả, tăng 11,6% so với đầu năm, toàn bộ là nợ ngắn hạn. Riêng vay ngắn hạn của CSV ở mức 76,8 tỷ đồng, giảm 24%.
Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch ngày 31/10, cổ phiếu CSV giảm 2% xuống 36.800 đồng/CP.