Là thị trường xuất khẩu thịt heo quan trọng của Hoa Kỳ, Việt Nam nằm trong những điểm đến trong chuyến thăm châu Á kéo dài 10 ngày của tổ chức này.
Ủy ban Tiếp thị toàn cầu bắt đầu hành trình tại Singapore, sau đó đến Việt Nam, Hồng Kông và Macao (Trung Quốc). Những thị trường châu Á chủ chốt này, bao gồm Singapore và Việt Nam, là những điểm đến mới nổi cho ngành xuất khẩu thịt heo Hoa Kỳ.
Ủy ban sẽ nỗ lực để tìm hiểu sự quan tâm của người tiêu dùng, xây dựng mối quan hệ với người mua, người có tầm ảnh hưởng, các nhà phân phối bán lẻ cùng các bên liên quan khác trong chuyến thăm này.
Theo ông Craig Morris, Phó chủ tịch Ủy ban Tiếp thị toàn cầu thuộc Hiệp hội Chăn nuôi heo Hoa Kỳ, sức tiêu thụ thịt heo Mỹ tại Việt Nam đang tăng lên và chuyến đi này đem đến cho các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp thịt heo Hoa Kỳ cơ hội tham gia vào thị trường Việt Nam cũng như xây dựng nhận thức về thịt heo Mỹ và các sản phẩm thịt heo chế biến với các nhà làm luật tại đây.
"Người tiêu dùng ở Việt Nam và Singapore đang nhanh chóng tăng tỷ trọng thịt heo trong bữa ăn và điều này sẽ tạo cơ hội cho chúng tôi nắm giữ thị phần lớn hơn, nếu có những chiến lược đúng đắn” , ông Morris khẳng định.
Năm 2017, Hoa Kỳ đã xuất khẩu thịt giăm bông tươi, đông lạnh và thịt vai với trị giá hơn 11 triệu USD vào thị trường Việt Nam và 1 triệu USD các sản phẩm nội tạng đỏ, thịt vụn...
Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ hai đối với các sản phẩm thịt heo Mỹ, chỉ sau Hồng Kông (Trung Quốc). Việt Nam cũng nhập khẩu thịt ba chỉ, giăm bông đã được chế biến sẵn và bảo quản, cũng như nhiều sản phẩm thịt heo chế biến khác từ Hoa Kỳ.
Được biết, một trong những điểm nổi bật của chuyến thăm lần này sẽ là cuộc gặp gỡ những chuyên gia giàu kinh nghiệm và có kiến thức trong ngành sản xuất thịt heo ở bốn quốc gia châu Á.
Trong chuyến thăm này, các thành viên của Hiệp hội Chăn nuôi heo Hoa Kỳ và Ủy ban Tiếp thị toàn cầu cũng sẽ có buổi gặp gỡ các quan chức chính phủ và các hiệp hội ở châu Á, nhằm mở đường cho xuất khẩu thịt heo Mỹ tại các thị trường khác và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.