HDBank ước lãi quý I trên 2000 tỷ đồng, tăng 67%, thu nhập từ dịch vụ tăng gấp đôi

HDBank ước lãi quý I trên 2000 tỷ đồng, tăng 67%, thu nhập từ dịch vụ tăng gấp đôi

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã chứng khoán HDB) công bố ước tính lợi nhuận trước thuế quý I/2021 vượt 2.000 tỷ đồng, tăng hơn 67% so với quý I/2020. Lãi từ dịch vụ có quý thứ ba liên tiếp cao gấp 2 lần so với cùng kỳ, cho thấy tiềm năng còn lớn.

Hoạt động kinh doanh của HDBank đạt kết quả tích cực ngay trong quý đầu năm 2021. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tăng 67,8% so với quý I/2020, trong đó lợi nhuận riêng lẻ đạt hơn 1.810 tỷ đồng, gấp gần 2 lần mức 964 tỷ đồng của quý I/2020.

Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt trên 26% cao hơn mức 19,2% của cùng kỳ năm trước. Tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA) cũng tăng mạnh, đạt trên 2% so với mức 1,7% của quý I/2020.

Tại 31/3/2021, dư nợ đạt khoảng 198 nghìn tỷ đồng, tăng 5,2% so với 31/12/2020. Ngân hàng tiếp tục phát triển các phân khúc khách hàng truyền thống, có hiệu quả cao với rủi ro được kiểm soát tốt như cho vay nông nghiệp, cá nhân và hộ gia đình sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong các chuỗi cung ứng. Chất lượng tài sản được kiểm soát trong nhóm tốt nhất toàn ngành. Tỷ lệ an toàn vốn CAR (Basel II) đạt tới 12%.

Đồng hành cùng khách hàng thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, HDBank tiếp tục triển khai các gói hỗ trợ dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ với lãi suất thấp nhất chỉ từ 3%/năm. Ngân hàng cũng miễn giảm nhiều loại phí giao dịch để hỗ trợ khách hàng.

Song song với hoạt động tín dụng tăng trưởng cao, hoạt động dịch vụ cũng bứt phá mạnh mẽ. Thu nhập thuần từ dịch vụ quý I/2021 cao gấp gần 2 lần quý I/2020. Đây là quý thứ ba liên tiếp thu nhập thuần dịch vụ đạt tốc độ tăng ấn tượng như trên, cho thấy dư địa phát triển mảng dịch vụ của HDBank còn rất lớn.

HDBank là một trong số ít các ngân hàng chưa ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, nên dư địa phát triển mảng bancassurance, thẻ tín dụng và các sản phẩm dịch vụ khác còn lớn trong năm 2021 và các năm tiếp theo.

Tin bài liên quan