Phòng giao dịch Happy Money tại Đồng Nai đang ở những bước hoàn thiện cuối cùng trước khi khai trương vào tháng 4/2025.

Phòng giao dịch Happy Money tại Đồng Nai đang ở những bước hoàn thiện cuối cùng trước khi khai trương vào tháng 4/2025.

Happy Money đẩy mạnh mạng lưới phòng giao dịch tại khu vực phía Nam

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Happy Money không ngừng mở rộng hệ thống phòng giao dịch, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các giải pháp tài chính tiện lợi, nhanh chóng và an toàn hơn.

Tín dụng tiêu dùng – cơ hội phát triển trong giai đoạn phục hồi

Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc mạnh mẽ khi nền kinh tế phục hồi. Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, đến nay, tổng dư nợ cho vay phục vụ đời sống tiêu dùng đạt khoảng 2,8 triệu tỷ đồng, chiếm 20% tổng dư nợ toàn nền kinh tế.

Trong đó, các ngân hàng thương mại chiếm 94%, còn các công ty tài chính tiêu dùng đóng góp khoảng 4,8% với mức tổng dư nợ 139.000 tỷ đồng.

Báo cáo kinh tế vĩ mô Việt Nam năm 2024 và dự báo năm 2025 của Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV cho thấy, nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ.

Với kịch bản cơ sở, GDP năm 2025 được dự báo có thể đạt mức tăng trưởng 8%. Các động lực tăng trưởng bao gồm xuất khẩu dự kiến tăng 10 - 12%, đầu tư công và FDI tăng 18 - 26%, trong khi tiêu dùng bán lẻ có thể tăng 9 - 10% nhờ việc làm và thu nhập được cải thiện.

Bà Trần Thị Khánh Hiền, Giám đốc Công ty Chứng khoán MB (MBS) dự báo, tín dụng tiêu dùng sẽ khởi sắc vào năm 2025 do nền kinh tế phục hồi, với tăng trưởng GDP theo kế hoạch được đẩy nhanh và thu nhập hộ gia đình cải thiện sẽ thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu tài chính tiêu dùng.

Bên cạnh đó là các chính sách hỗ trợ và cải cách của Chính phủ trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng sẽ khuyến khích nhu cầu vay. Cụ thể, đối với các khoản vay dưới 100 triệu đồng, khách hàng không cần cung cấp phương án sử dụng vốn chi tiết, thay vào đó, chỉ cần chia sẻ thông tin cơ bản về mục đích vay và khả năng trả nợ của mình.

Happy Money mở rộng hệ thống, gia tăng điểm chạm với khách hàng

Happy Money, một trong những công ty tài chính tiêu dùng đang phát triển mạnh mẽ, không chỉ tập trung vào các sản phẩm tài chính linh hoạt mà còn chú trọng vào trải nghiệm khách hàng. Nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn ngày càng lớn, đặc biệt tại các khu vực có đông dân cư và người lao động, Happy Money đã lên kế hoạch mở rộng hệ thống phòng giao dịch trên khắp cả nước.

Mở rộng hệ thống phòng giao dịch là một trong những cách thức giúp Happy Money gia tăng trải nghiệm dịch vụ tài chính cá nhân

Mở rộng hệ thống phòng giao dịch là một trong những cách thức giúp Happy Money gia tăng trải nghiệm dịch vụ tài chính cá nhân

“Mặc dù nhu cầu vay tiêu dùng tại khu vực phía Nam rất cao, nhưng việc tiếp cận dịch vụ tài chính uy tín và thuận tiện vẫn còn nhiều hạn chế Happy Money mong muốn trở thành cầu nối giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn hơn, với các giải pháp tài chính linh hoạt và an toàn", Tổng giám đốc Happy Money - Ro Min Ho chia sẻ.

Trong tháng 4, Happy Money sẽ khai trương ba phòng giao dịch mới tại các khu vực có nhu cầu tài chính cao. Tại Biên Hòa, phòng giao dịch đặt tại đường Nguyễn Ái Quốc – một trong những tuyến đường sầm uất của thành phố, giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính.

Tại Bình Dương, phòng giao dịch mới sẽ tọa lạc trên Đại lộ Bình Dương, khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp và người lao động. Đồng thời, Happy Money cũng mở rộng sự hiện diện tại Hải Phòng với một phòng giao dịch tại vị trí trung tâm, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân địa phương.

Không dừng lại ở đó, Happy Money đặt mục tiêu đến cuối năm 2025 sẽ nâng tổng số phòng giao dịch lên 50 trên khắp cả nước, hướng đến việc phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng và mang lại giải pháp tài chính tiêu dùng tiện lợi hơn.

Phát triển bền vững – định hướng dài hạn

Theo báo cáo từ FiinGroup, quy mô thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam hiện chỉ chiếm hơn 10% GDP – thấp hơn đáng kể so với nhiều quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Điều này cho thấy dư địa tăng trưởng vẫn còn rất lớn, mở ra cơ hội cho các công ty tài chính có chiến lược phát triển bền vững.

Trong giai đoạn hiện tại, Happy Money tập trung hỗ trợ các nhóm khách hàng chính bao gồm công nhân, người lao động phổ thông, tiểu thương, các cá nhân khởi nghiệp,… gặp khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn vay từ ngân hàng.

Về dài hạn, công ty hướng tới thay đổi nhận thức của thế hệ trẻ, đặc biệt là Gen Z, giúp họ tiếp cận các sản phẩm tài chính tiêu dùng một cách chủ động, xem đây là công cụ quản lý tài chính thay vì một khoản vay nợ.

“Việc mở rộng hệ thống phòng giao dịch không chỉ giúp Happy Money tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà còn nâng cao trải nghiệm dịch vụ, mang đến sự thuận tiện tối đa cho người tiêu dùng. Đây là một bước đi quan trọng để khẳng định vị thế trên thị trường và xây dựng một hệ sinh thái tài chính toàn diện, bền vững cho tương lai", Tổng giám đốc Happy Money – Ro Min Ho chia sẻ.

Tin bài liên quan