Sức bật từ nội lực
Trước khi tăng vốn, Hanwha Life Việt Nam đã trải qua 9 năm tăng trưởng mạnh mẽ và đạt được những kết quả đáng tự hào: hơn 120 trung tâm phục vụ khách hàng trên toàn quốc và có 40.000 nhân viên tư vấn tài chính; tăng trưởng doanh thu phí mới giai đoạn 2013-2017 đạt 41%, cao hơn so với mức tăng trưởng chung của toàn ngành là 33%. Cũng trong giai đoạn này, tăng trưởng tổng doanh thu phí đạt 54%, cao hơn 24% so với mức tăng trưởng chung của toàn thị trường (30%).
So với các hãng bảo hiểm nhân thọ có mặt ở Việt Nam cùng thời điểm, Hanwha Life Việt Nam đã sớm đạt được điểm hòa vốn và có lãi vào năm 2016, tức chỉ sau 8 năm chính thức “bước chân” vào Việt Nam. Lần tăng vốn này là lần tăng vốn thứ hai của Hanwha Life Việt Nam kể từ năm 2014.
“Chúng tôi nỗ lực không ngừng để đạt mức tăng trưởng cao trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như thị trường bảo hiểm Việt Nam. Việc phát triển kênh đại lý không chỉ giúp Công ty có thêm nhiều khách hàng, mà còn giúp cho người dân Việt Nam có cơ hội thay đổi cuộc sống với công việc mới”, ông Back Jong Kook, Chủ tịch HĐTV kiêm CEO Hanwha Life Việt Nam chia sẻ.
Không chỉ tiếp nhận dòng vốn mới từ Tập đoàn để đầu tư lâu dài và mang đến các dịch vụ tốt hơn cho khách hàng tại Việt Nam, Hanwha Life Việt Nam đang xây dựng những viên gạch đầu tiên cho hệ thống đại lý toàn thời gian.
“Chúng tôi đang xây dựng chiến lược đại lý toàn thời gian hoàn toàn khác biệt so với những công ty bảo hiểm nhân thọ khác. Chỉ sau thời gian ngắn, Hanwha Life Việt Nam đã có một lực lượng đại lý toàn thời gian làm việc tại TP.HCM”, ông Back Jong Kook nói.
Dù thị phần doanh thu khai thác mới tại Việt Nam mới đạt 3%, song lãnh đạo Hanwha Life tin tưởng sẽ đạt được những kết quả khả quan trong thời gian tới.
“Chúng tôi chưa mãn nguyện với những gì đã đạt được và luôn mong muốn phát triển bền vững hơn nữa”, ông Back Jong Kook khẳng định.
Gắn bó và đầu tư lâu dài tại Việt Nam
Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư Chứng khoán, thị trường bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc hiện đã bão hòa, dư địa tăng trưởng không còn khi gần 100% các hộ gia đình tại Hàn Quốc đã có bảo hiểm nhân thọ. Mục tiêu chính của các công ty bảo hiểm nhân thọ tại Hàn Quốc hiện nay là tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho khách hàng của mình. Tập đoàn Hanwha cũng không là ngoại lệ khi những năm gần đây đã tích cực tìm kiếm, thâm nhập thị trường các nước, nơi có các lĩnh vực tiềm năng như tài chính, cơ khí, xây dựng, năng lượng… vốn là thế mạnh của tập đoàn này.
Ở Việt Nam, Tập đoàn Hanwha không chỉ hiện diện ở mảng tài chính với việc đầu tư vào Hanwha Life Việt Nam kể từ năm 2009, mà còn tăng sự hiện diện ở nhiều lĩnh vực khác với các dự án lớn như Nhà máy điện mặt trời trị giá gần 500 triệu USD tại tỉnh Long An, Nhà máy sản xuất thiết bị an ninh tại Khu công nghiệp Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, Nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay đầu tiên và duy nhất tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội...
“Nếu như trước đây, mảng tài chính bảo hiểm đóng góp phần lớn trong tổng doanh thu của Tập đoàn, thì hiện tại, cơ cấu doanh thu đã thay đổi khi chúng tôi tập trung đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Sản xuất năng lượng mặt trời, hóa dầu và cơ điện đang là những lĩnh vực có đóng góp lớn trong tổng doanh thu của Tập đoàn”, ông Back Jong Kook tiết lộ.
Lãnh đạo Hanwha Life Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, bên cạnh các dự án đã đầu tư, Công ty sẽ có những chiến lược nhằm gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường, nỗ lực hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao vị thế cho Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập. Với sự hỗ trợ đắc lực từ Tập đoàn mẹ, Hanwha Life Việt Nam sẽ là “cứ điểm” để Tập đoàn Hanwha phát triển và đầu tư sang các thị trường khác trong khu vực.
Tập đoàn Hanwha là 1 trong 10 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Hanwha Life Insurance là thành viên của Tập đoàn Hanwha được thành lập từ năm 1946, là công ty bảo hiểm nhân thọ có lịch sử lâu đời nhất tại Hàn Quốc. Hiện Hanwha Life Insurance có tổng tài sản 84 tỷ USD và được xếp hạng tín dụng cao nhất là “AAA” được đánh giá bởi Korea Ratings và Cơ quan Kiểm định thông tin dịch vụ tín dụng Hàn Quốc. Tháng 1/2018, lần đầu tiên Moody’s đánh giá sức mạnh tài chính bảo hiểm A1 (IFSR) cho Hanwha Life Insurance.