Hanwha Life Việt Nam: Chiến lược phòng vệ chủ động và hành trình "phong hậu"

Hanwha Life Việt Nam: Chiến lược phòng vệ chủ động và hành trình "phong hậu"

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Phòng vệ hiệu quả trước những thách thức hiện nay và củng cố vững chắc nền tảng của mình, Hanwha Life Việt Nam có thể chủ động chuyển sang thế công khi thời cơ đến. Khi đó, không chỉ nâng “chất”, mà Công ty kỳ vọng sẽ tăng “lượng” trở lại.

Phòng vệ chủ động

Vua cờ Magnus Carlsen có thể tính trước 15 - 20 nước cờ trong các ván đấu của mình, đó cũng là phẩm chất chung của nhiều đại kiện tướng cờ vua hàng đầu thế giới.

Khi xây dựng chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam với mục tiêu “phủ sóng” bảo hiểm đến 18% dân số vào năm 2030, Chính phủ thể hiện tầm nhìn xa hàng chục “nước đi”. Các diễn biến như dịch bệnh Covid-19, sự cố khủng hoảng truyền thông ngành bảo hiểm trong năm 2023 có thể xem là các “biến” bất ngờ, nhưng sẽ không xoay chuyển thế cờ khỏi định hướng mà Chính phủ cùng các cơ quan quản lý đã đề ra.

Trong bối cảnh thị trường nhiều thách thức, Hanwha Life Việt Nam đang và sẽ xoay chuyển “nước đi”, dồn cán cân cho việc củng cố về “chất” trước khi đặt vấn đề tăng trưởng trở lại về “lượng”, đây được xem là chiến lược “phòng vệ chủ động”.

15 năm hoạt động tại Việt Nam, Hanwha Life đã phát triển đa dạng các kênh phân phối gồm kênh đại lý (bao gồm đại lý cá nhân, tổng đại lý, đại lý tổ chức), hợp tác ngân hàng, phân phối trực truyến... Trong đó, đại lý vẫn là kênh kinh doanh chủ chốt, đóng góp hơn 90% doanh thu phí bảo hiểm của Công ty.

Vì vậy, trong chiến lược “phòng vệ”, điều tiên quyết là giữ chân nhân sự ở kênh đại lý khi họ đang đối mặt với những áp lực như khủng hoảng niềm tin của người dân, hiệu quả kinh doanh sụt giảm, dẫn đến sự dịch chuyển sang các ngành nghề khác, hoặc dừng hoạt động.

Tại Hanwha Life Việt Nam, các hoạt động nâng chất cho đội ngũ đang được ưu tiên, bao gồm các nội dung huấn luyện, phát triển kỹ năng, kiến thức sản phẩm, quản lý hoạt động… Công ty đầu tư một nguồn lực lớn để triển khai chương trình ACTFirst nhằm cung cấp lại kiến thức và năng lực nền tảng cho hệ thống kinh doanh, giữ chặt sự kết nối của hệ thống, nhất là giữ “lửa”, lòng yêu nghề của họ.

Bảo vệ “hàng ngang cuối cùng”

Nếu trong cờ vua, mục tiêu tối thượng khi phòng vệ là bảo vệ “hàng ngang cuối cùng”, thì với Hanwha Life Việt Nam, “hàng ngang cuối cùng” trước hết là quyền lợi và niềm tin của khách hàng.

Theo đó, minh bạch là yếu tố quyết định củng cố niềm tin của khách hàng trong giai đoạn khủng hoảng. Công ty đã chủ động, quyết liệt rà soát các quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng, xử lý các vi phạm phát sinh nhằm mang đến niềm an tâm trọn vẹn cho khách hàng.

Tính đến tháng 10/2023, Hanwha Life Việt Nam đã phát triển hơn 38.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp, hơn 100 tổng đại lý, hơn 130 điểm phục vụ khách hàng, 6 đối tác doanh nghiệp cùng 3 ngân hàng (kênh bancassurance), đảm bảo hành trình trải nghiệm của khách hàng luôn liền mạch, thuận tiện và nhanh chóng.

Song hành với đầu tư mở rộng mạng lưới, Công ty tăng cường chuyển đổi số để đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng. Một điểm nổi bật trong quá trình số hóa năm nay có thể kể đến việc ra mắt ứng dụng di động Hanwha Life+, phiên bản chuyển đổi và nâng cấp của ứng dụng LIME.

Ứng dụng Hanwha Life+ có giao diện mới, thân thiện với người dùng, cùng nhiều tính năng được cập nhật, tiên phong trên thị trường như: linh động chuyển đổi quỹ theo khẩu vị đầu tư, điều chỉnh số tiền bảo hiểm tương ứng với nhu cầu bảo vệ, yêu cầu khôi phục hiệu lực hợp đồng nhanh chóng để duy trì bảo vệ quyền lợi bảo hiểm…, giúp đơn giản hóa thủ tục, gia tăng lợi ích và nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng.

Chiến lược số hóa của Hanwha Life Việt Nam chia sẻ cùng tầm nhìn với Tập đoàn Hanwha, xem hành trình này không chỉ dừng ở việc kinh doanh, mà còn mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Ông Yeo Seung Joo, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hanwha cho biết: “Dựa trên những đổi mới về tài chính kỹ thuật số, chúng tôi hướng đến tăng cường hợp tác giữa các lĩnh vực khác nhau, cung cấp chương trình đào tạo cho các cá nhân tài năng, nâng cao thế mạnh nội tại và hợp lực với các đối tác bên ngoài để tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong tương lai”.

Bên cạnh đó, với doanh nghiệp bảo hiểm, “hàng ngang cuối cùng” còn là thước đo sức khỏe tài chính và hiệu quả hoạt động. Từ khi gia nhập thị trường Việt Nam đến nay, Hanwha Life kiên định với chiến lược tăng trưởng bền vững. Vì vậy, giữa lúc khủng hoảng niềm tin thời gian qua, Hanwha Life Việt Nam càng nỗ lực gìn giữ kết nối dài lâu cùng khách hàng. Minh chứng là Công ty vẫn đạt mốc tăng trưởng đáng kể của dòng phí tái tục trong năm 2022, giữ được sự ổn định của tỷ lệ khách hàng tiếp tục đóng phí tái tục, duy trì hợp đồng trong năm 2023, với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 3.000 tỷ đồng tính đến tháng 10/2023.

Năm 2023 là năm đầu tiên mà Hanwha Life chính thức xóa lỗ lũy kế và hoạt động kinh doanh có lãi tại thị trường Việt Nam, với lợi nhuận sau thuế ước tính tăng 22,6% so với năm ngoái. Nhờ đó, Hanwha Life Việt Nam trở thành thành viên nước ngoài đầu tiên của Tập đoàn Hanwha thành công trong việc mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế.

Hành trình “phong hậu”

Năm 2024 được dự báo tiếp tục có nhiều thách thức với ngành bảo hiểm, nhưng điểm thuận lợi là hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bảo hiểm đã được hoàn thiện, với lộ trình rõ ràng, chuyển tiếp sang định hướng phát triển bền vững, hiệu quả.

Trong năm tới, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược “phòng vệ chủ động” để củng cố chất lượng kinh doanh. Các chính sách thù lao dành cho hệ thống kinh doanh sẽ theo hướng phân bổ thời gian chi trả dài hơn, nhằm khuyến khích đại lý chú trọng vào chất lượng khai thác, phục vụ khách hàng và duy trì hợp đồng bảo hiểm dài lâu. Các chương trình khung về quản lý hoạt động, huấn luyện, đào tạo và hỗ trợ tài chính cho đội ngũ kinh doanh tiếp tục được phát triển, tạo nền tảng vững chắc cho Công ty duy trì kinh doanh ổn định.

Trong cờ vua, khi ở thế công, mục tiêu là tiến đến hàng ngang thứ 8 và được phong hậu. Với Hanwha Life Việt Nam, sau khi xây chắc “hàng ngang cuối cùng”, phòng vệ hiệu quả trước những thách thức, Công ty có thể chủ động chuyển sang thế công khi thời cơ đến. Khi đó, không chỉ nâng “chất”, mà Công ty kỳ vọng sẽ tăng “lượng” mạnh mẽ trở lại.

Để thực hiện mục tiêu, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng kinh doanh và phục vụ khách hàng của kênh đại lý cá nhân, củng cố vị thế chủ lực của kênh kinh doanh này; thúc đẩy mở rộng hợp tác với các ngân hàng và công ty tài chính, từng bước gia tăng quy mô và chất lượng của kênh hợp tác ngân hàng, tạo động lực tăng trưởng cho hành trình sắp tới.

Không chỉ chú trọng kinh doanh, các hoạt động trách nhiệm cộng đồng củng cố cam kết lâu dài cho thị trường Việt Nam cũng được Hanwha Life tập trung đẩy mạnh, phát huy giá trị “Nâng cao chất lượng cuộc sống” từ Tập đoàn Hanwha.

Ông Yeo Seung Joo chia sẻ: “Hanwha Life sẽ tiếp tục phát huy các giá trị tốt đẹp mang đến cho xã hội, củng cố niềm tin từ cộng đồng. Thông qua các sản phẩm và dịch vụ của Hanwha, chúng tôi mong muốn giúp cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng có thể an tâm tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh và phát triển tối đa nội lực của mỗi người”.

Ghi nhận những kết quả hoạt động hiệu quả, Hanwha Life Việt Nam đã đón nhận hàng loạt giải thưởng danh giá như: “Top 10 công ty bảo hiểm uy tín” liên tiếp 7 năm bởi Vietnam Report, 9 năm đạt giải Rồng Vàng với danh hiệu “Dịch vụ bảo hiểm đáng tin cậy”, 3 năm liên tiếp được vinh danh tại giải CSR Award “Doanh nghiệp vì cộng đồng” bởi The Saigon Times…

Có thể thấy, việc “tính trước nước đi” của Hanwha Life Việt Nam trong giai đoạn này sẽ là bệ phóng mạnh mẽ cho hành trình “phong hậu”, trở thành “Công ty bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất tại Việt Nam” của Hanwha Life trong tương lai.

Tin bài liên quan