Sự kiện đánh dấu một hành trình phát triển không ngừng, tiếp tục cam kết gắn bó lâu dài và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào thị trường Việt Nam.
Lễ kỷ niệm được tổ chức tại Vinpear Luxury (Đà Nẵng) với sự tham dự của ông Cha Nam Gyu, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hanwha kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life; ông Goo Do Kyo, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Hanwha Life Hàn Quốc; ông Phùng Ngọc Khánh, Cục Trưởng Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm, các đối tác, lãnh đạo cấp cao, nhân viên và tư vấn tài chính của Hanwha Life Hàn Quốc và Việt Nam.
Năm 2005, Tập đoàn Hanwha đã thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội, đặt bước chân đầu tiên vào thị trường Việt Nam. Tháng 6/2008, Hanwha Life (tên cũ là Korea Life) chính thức nhận giấy phép thành lập với số vốn điều lệ ban đầu là 60 triệu USD và có văn phòng chính ở TP.HCM.
Tháng 6/2014, Hanwha Life Việt Nam tăng vốn lần thứ nhất thêm 45 triệu USD, mở rộng mạng lưới phục vụ khách hàng lên 50 điểm. Đặc biệt, tổng doanh thu phí bảo hiểm đã tăng lên gấp đôi so với năm 2013, đạt con số 20 triệu USD. Điều này đã tạo nên nền tảng vững chắc giúp Hanwha Life tăng trưởng mạnh mẽ khi tổng doanh thu phí bảo hiểm 2016 lên 50 triệu USD và đạt điểm hòa vốn sớm hơn một năm so với kế hoạch đã đặt ra.
Cuối năm 2018, Hanwha Life Việt Nam tăng vốn điều lệ lần thứ 2 lên 233 triệu USD, trở thành một trong những công ty có sức mạnh tài chính vững chắc nhất trên thị trường. Cũng trong năm 2018, doanh thu phí bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đã đạt 100 triệu USD Mỹ, mạng lưới phục vụ khách hàng đạt 120 điểm trên toàn quốc và xây dựng được đội ngũ tư vấn tài chính với 40.000 người.
Không chỉ đóng góp cho sự phát triển kinh tế Việt Nam, trong suốt 10 năm qua, Hanwha Life Việt Nam đã tài trợ hơn 30 tỷ đồng cho nhiều dự án cộng đồng.
Theo đó, Hanwha Việt Nam đã trao tặng 50.313 thẻ BHYT cho người nghèo, xây dựng hơn 160 căn nhà tình thương trên khắp cả nước. Ngoài ra, công ty đã xây dựng bốn trung tâm y tế, hai trường học, trao tặng nhiều học bổng, xe đạp và tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương.
Sau 10 năm hoạt động, đến nay Hanwha Life Việt Nam đã đóng góp cho ngân sách Việt Nam số tiền thuế là 263 tỷ đồng.
Ông Cha, Nam Gyu, Phó chủ tịch Tập đoàn Hanwha cùng ông Back Jong Kook, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam (bìa trái) tại lễ vinh danh.
Tại cột mốc 10 năm, Hanwha Life Việt Nam cũng đánh dấu bước tiến trong việc phát triển tầm nhìn trong tương lai.
Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc nhấn mạnh: “Hanwha Life Việt Nam sẽ nỗ lực hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao vị thế cho Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập. Với sự hỗ trợ đắc lực từ tập đoàn, Hanwha Life Việt Nam sẽ là “cứ điểm” để Tập đoàn Hanwha phát triển và đầu tư sang các thị trường khác trong khu vực. Một hành trình 10 năm đã qua. Giờ đây chúng tôi hướng đến những mục tiêu mới đầy thách thức nhưng tôi tin rằng Hanwha Life Việt Nam sẽ không ngừng phát triển trong những năm tới”.