Hành trình 18 năm bảo vệ người Việt của thương hiệu đến từ Hoa Kỳ

Hành trình 18 năm bảo vệ người Việt của thương hiệu đến từ Hoa Kỳ

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Gần hai thập kỷ tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tại Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life) đã xây đắp lá chắn cho hàng triệu gia đình nhờ nền tảng tài chính hùng mạnh của công ty mẹ và nỗ lực chuyển mình trước những biến đổi của thời cuộc, vì sứ mệnh “bảo vệ” từ tâm.

Sứ mệnh bảo vệ xuất phát từ tâm

Đặt chữ “tâm” lên hàng đầu và để đảm bảo giá trị bảo vệ của BHNT luôn được truyền tải đúng đắn và chuẩn mực, Chubb Life không ngừng nỗ lực xây dựng đội ngũ chuyên viên tư vấn thực tâm, thực tài, đồng hành với vai trò “thành trì bảo vệ” vững chắc cho khách hàng và gia đình vào những thời khắc khó khăn nhất, trong suốt 18 năm qua.

Năm 2022, công ty đã chi gần 1.360 tỷ đồng để chi trả bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm kèm theo, tăng 52% so với năm 2021. Cũng trong năm 2022, hơn 86% khách hàng nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm thuộc nhóm từ 50 tuổi trở xuống và 85% trường hợp được giải quyết quyền lợi trong 5 năm đầu tiên của hợp đồng, đặc biệt, 32% được nhận chi trả ngay trong năm thứ nhất. Chubb Life còn thể hiện cam kết bảo vệ khách hàng mạnh mẽ thông qua việc duy trì biên khả năng thanh toán ở mức rất cao, đạt 230% biên khả năng thanh toán theo yêu cầu luật định , tính đến cuối năm 2022.

Kế thừa nền tảng tài chính vững mạnh

Động lực phát triển của Chubb Life còn đến từ sự trợ lực của Chubb Limited – Thương hiệu bảo hiểm từ Hoa Kỳ với bề dày lịch sử 231 năm. Chubb Limited hiện hoạt động tại 54 quốc gia, xác lập vị thế “người khổng lồ” trong ngành. Tháng 7/2022, Chubb Limited hoàn tất thương vụ mua lại mảng bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khoẻ và BHNT tại 6 quốc gia ở châu Á – Thái Bình Dương từ Cigna. Thương vụ này là nhân tố quan trọng giúp tập đoàn tăng trưởng hai chữ số trong năm 2022, đánh dấu giai đoạn kinh doanh hiệu quả nhất trong lịch sử.

Lấy “lòng nhân” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, Chubb Lifeluôn thực thi sứ mệnh bảo vệ bằng sự chuyển mình đầy năng động trước những biến đổi của thời cuộc. Cụ thể, Chubb Life sở hữu hệ sinh thái số toàn diện, điển hình là “trợ lý ảo 4.0” Smart Agency hỗ trợ đội ngũ kinh doanh quản lý công việc, ứng dụng Chubb eConnect giúp khách hàng tương tác trực tiếp với công ty và quy trình thẩm định tự động Straight Through Processing.

Mặt khác, doanh nghiệp nỗ lực bảo vệ người dân Việt thông qua chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm bảo vệ theo từng giai đoạn cuộc đời hay xuyên suốt từ 1 tháng tuổi tới 99 tuổi, sản phẩm bảo hiểm đồng hành cùng chặng đường học vấn của con trẻ hay sản phẩm cao niên, hay gần đây nhất là sự ra đời của sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị - Kế hoạch Tài chính Chủ động - đáp ứng đồng thời cả 2 nhu cầu: bảo vệ và đầu tư.

Chubb Life không ngừng xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp, chuẩn mực, tạo điều kiện cho mỗi cá nhân phát triển tối đa nhờ vào môi trường làm việc sáng tạo, lộ trình thăng tiến rõ ràng, chính sách tưởng thưởng xứng đáng…

“Những dấu ấn trong 18 năm hoạt động tại Việt Nam là tiền đề cho chúng tôi tiếp tục chuyển mình bứt phá, hoàn thành sứ mệnh bảo vệ hàng triệu gia đình Việt và đóng góp vào sự phát triển chung của ngành bảo hiểm cũng như nền kinh tế Việt Nam”, ông Nguyễn Hồng Sơn – Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam chia sẻ.

Cụ thể, Chubb Limited ghi nhận thu nhập từ hoạt động cốt lõi năm 2022 đạt 6,46 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử tập đoàn. Ba tháng đầu năm 2023, thu nhập hoạt động kinh doanh bảo hiểm tiếp tục là mức cao nhất tính theo quý với 1,84 tỷ USD, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng tài sản của tập đoàn tính đến ngày 31/3/2023 đạt 201,4 tỷ USD và nguồn vốn đạt 67,7 tỷ USD. Theo báo cáo tháng 4/2023, S&P xếp hạng tập đoàn ở mức AA, còn AM Best (cơ quan xếp hạng tín nhiệm lớn nhất thế giới trong lĩnh vực bảo hiểm) đánh giá ở mức cao nhất trong thang từ S đến A++.

Tin bài liên quan