Hàng điện tử tiêu dùng Samsung tiếp tục thống lĩnh thị trường Mỹ

Năm 2019, Samsung chiếm 20,5% thị phần thiết bị gia dụng Mỹ và tiếp tục giữ vị trí số một tại thị trường Mỹ trong 4 năm liên tiếp.
Máy sấy quần áo của Samsung được trưng bày tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) ở Las Vegas, Mỹ, tháng 1/2019. (Nguồn: Yonhap/TTXVN).

Máy sấy quần áo của Samsung được trưng bày tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) ở Las Vegas, Mỹ, tháng 1/2019. (Nguồn: Yonhap/TTXVN).

Hãng điện tử Samsung (Hàn Quốc) tiếp tục thống lĩnh thị trường Mỹ, thị trường điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, với mức thị phần cao kỷ lục trong năm 2019.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Trackline cho biết năm 2019, Samsung chiếm 20,5% thị phần thiết bị gia dụng Mỹ và tiếp tục giữ vị trí số một tại thị trường Mỹ trong 4 năm liên tiếp.

Thị phần của công ty trong quý 4/2019 cũng đứng đầu trong 15 quý liên tiếp, đạt mức 21,6%, cao nhất kể từ năm 2010.

Số liệu của Trackline về thị phần hằng quý của Samsung được tính toán dựa trên tỷ lệ chiếm giữ thị phần của các thiết bị gia dụng chính như tủ lạnh, máy giặt, máy sấy, lò vi sóng và máy rửa bát.

Đặc biệt, máy sấy khô Samsung chiếm thị phần cao nhất trong 3 năm liên tiếp, với 20,8% thị phần vào năm 2019.

Ngoài máy sấy khô, các sản phẩm như máy giặt và tủ lạnh cũng tiếp tục dẫn đầu thị phần.

Các mẫu máy sấy khô và máy giặt mới được giới thiệu năm ngoái đều được người tiêu dùng Mỹ đón nhận nhờ ưu điểm về thiết kế và hiệu suất.

Các mặt hàng này được thiết kế với màu sắc mới, hợp thị hiếu của người tiêu dùng Mỹ, với thời gian giặt, sấy ngắn hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Tủ lạnh của Samsung cũng đứng đầu về thị phần trong 4 năm liên tiếp với thị phần hàng năm là 23,7% và thị phần hằng quý là 25,5%.

Lò vi sóng chiếm vị trí thứ 2 với 14,5% thị phần năm ngoái. Sản phẩm tích hợp lò vi sóng và lò nướng cũng đứng thứ 2 với 17,5% thị phần.

Tin bài liên quan