Sáng 2/5, sau cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ, hầm chui cầu Khánh Hội nối đường Võ Văn Kiệt với Tôn Đức Thắng (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) ngập sâu hơn 0,5 m.
Là ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, nhiều người đi xe máy cố vượt qua hầm để đến công sở nhưng đa số xe đều bị chết máy. Họ phải lội bì bõm.
Thậm chí, xe buýt số 88 chạy tuyến Bến Thành – Suối Tiên cũng bị tình trạng tương tự. Ôtô chết máy giữa hầm khiến hàng chục khách phải lội nước ra ngoài, di chuyển sang tuyến khác.
8h, lực lượng chức năng phong tỏa hai đầu hầm, điều nhiều ôtô chuyên dụng đến hút nước ra ngoài. Giao thông qua khu vực rối loạn, nhiều phương tiện phải quay đầu chọn hướng khác vào trung tâm thành phố.
Hệ thống điện của máy bơm tự động bị hỏng. Ảnh: Duy Trần.
Theo nhân viên Công ty Thoát nước đô thị, hầm chui ngập là do hệ thống máy bơm tự động bị hỏng.
"Hộp điện chứa hệ thống điều khiển máy bơm nhiều chỗ bị cháy đen. Nó đã bị người ta phá hoại, ăn trộm một số thiết bị nên hư hỏng nặng. Hệ thống bơm nước tự động vì thế không vận hành, gây ngập", nam nhân viên cho biết.
Đến 9h30, hầm vẫn còn ngập nước.
Công ty Thoát nước cho xe chuyên dụng hút nước ra ngoài. Ảnh: Duy Trần.
Cũng trong sáng nay, hầm chui cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh) vừa thông xe tháng trước cũng bị ngập hơn 30 cm, giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn.