Báo New York Times dẫn các nguồn tin thân cận cho biết, ông Systrom và Krieger đã thông báo với ban lãnh đạo Instagram và Facebook về quyết định trên.
Báo này không tiết lộ nguyên nhân họ ra đi, mà chỉ cho biết hai nhân vật này dự định nghỉ ngơi một thời gian sau khi rời Instagram. Hiện Instagram và Facebook chưa có bình luận gì về thông tin trên.
Sự chia tay cùng lúc của hai nhà đồng sáng lập Instagram diễn ra chỉ vài tháng sau khi nhà sáng lập nền tảng tin nhắn WhatsApp của Facebook Jan Koum quyết định từ chức.
Tháng 4/2012, Facebook đã thâu tóm Instagram với giá khoảng 1 tỷ USD vào thời điểm đó. Kể từ đó, Instagram đã trở thành động lực tăng trưởng mạnh mẽ của Facebook về số người sử dụng và doanh thu quảng cáo.
Mặc dù Facebook không công bố chi tiết thống kê doanh thu, song hãng nghiên cứu thị trường eMarketer đã ước tính Instagram đã mang lại 5,48 tỷ USD doanh thu ròng về quảng cáo tại Mỹ trong năm nay, tăng 70,4% so với năm ngoái và chiếm hơn 1/4 doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động của Facebook.
Với việc vượt mốc hơn 1 tỷ người dùng, Instagram đã trở thành nền tảng thứ 4 của Facebook được sử dụng phổ biến nhất sau Facebook, WhatsApp và Messenger.
Không chỉ "vượt mặt" các trang mạng xã hội đối thủ khác như Twitter và Snapchat, Instagram cũng đang ngày càng thu hút một lượng lớn giới trẻ, bất chấp việc bản thân tập đoàn chủ quản Facebook đang chứng kiến sự sụt giảm về số lượng ở nhóm đối tượng người dùng này.