Theo đó, Hải An ước tổng sản lượng cả năm đạt 1.019 nghìn TEU, vượt 4,84% so với kế hoạch đề ra; trong đó chỉ có khai thác cảng là vượt 13,78% kế hoạch, đạt 421 nghìn TEU; còn lại khai thác tàu và sản lượng Depot chỉ cán đích năm, lần lượt đạt 489 nghìn TEU và 119 nghìn TEU.
Tổng doanh thu cả năm 2021 của Hải An ước đạt xấp xỉ 1.900 tỷ đồng, vượt 14,38% kế hoạch đề ra (hơn 1.661 tỷ đồng); lợi nhuận sau thuế ước đạt 389 tỷ đồng, vượt tới 146,42% kế hoạch (157,8 tỷ đồng).
Bên cạnh đó, HĐQT Công ty cũng phê duyệt kế hoạch năm 2022 với chỉ tiêu tổng sản lượng là 948 nghìn TEU, tổng doanh thu xấp xỉ 2.388 tỷ đồng và lợi nhuận hợp nhất sau thuế là 550 tỷ đồng.
Về kế hoạch đầu tư năm 2022, đối với đội tàu, Hải An sẽ đầu tư mua thêm 1 – 2 tàu container đã qua sử dụng loại 1.600 – 1.700 TEU và đóng mới 2 tàu container 1.800 TEU loại “SDARI Bangkok Max IV”.
Còn về cảng và logistics, Công ty sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội để đầu tư Depot hoặc bến cảng tại khu vực TP.HCM, Vũng Tàu và miền Trung khi có cơ hội.
Ngoài ra, Hải An cũng thông qua dự án đầu tư mua tàu Marine Bia, số IMO 9445007, đóng năm 2008 tại Nhật Bản của chủ tàu Fresh South Shipping S.A.
HĐQT Công ty cũng thông qua các vấn đề sẽ trình ĐHCĐ thường niên năm 2022 tới đây, gồm phương án chi trả cổ tức năm 2021, phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động của Công ty (ESOP) năm 2022, phương án phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để huy động vốn phục vụ các dự án đầu tư cho các năm 2022-2024.
Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/12, cổ phiếu HAH giảm 2,6% xuống mức 67.100 đồng/CP, khối lượng khớp lệnh đạt hơn 1,11 triệu đơn vị. Tuy nhiên, so với thời điểm đầu năm, giá cổ phiếu HAH hiện đã gấp hơn 3 lần.