Báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, khách du lịch đến Thủ đô tiếp tục tăng trưởng. Tính riêng tháng 8 ước đạt 2,27 triệu lượt, tăng 8,22%, trong đó khách quốc tế 458.300 lượt (tăng 13%).
Khách quốc tế đến từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường có mức chi trả cao như Tây Âu, Úc, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á…
Tính chung từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến Hà Nội đạt 17,63 triệu lượt, tăng 9,08%, trong đó khách quốc tế 3,87 triệu lượt (tăng 19,82%).
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 51.280 tỷ đồng, tăng 7,12%; công suất sử dụng buồng phòng trung bình đạt 61,48%. Việc khai thác tuyến xe buýt City tour 2 tầng mui trần ngắm Hà Nội về đêm được triển khai từ tháng 7/2017 đã phát huy hiệu quả…
Theo đánh giá, kết quả trên có được do thời gian qua, ngành du lịch Hà Nội đã không ngừng đổi mới và đa dạng các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, hợp tác, xúc tiến phát triển du lịch, có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, Chương trình hợp tác quảng bá Hà Nội trên Kênh truyền hình CNN Quốc tế được coi là “cú hích” quảng bá cho du lịch Thủ đô.
Bên cạnh đó, Thành phố đã không ngừng đầu tư, nâng cao chất lượng các điểm đến vốn là thế mạnh du lịch Hà Nội gồm: hệ thống di sản vật thể, phi vật thể phong phú, các khu du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí, các trung tâm mua sắm, du lịch làng nghề…
Các điểm đến như Hoành thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hồ Hoàn Kiếm, Bảo tàng Hà Nội, Bảo tàng văn hóa các dân tộc, Làng cổ Đường Lâm… tiếp tục là các điểm đến hấp dẫn du khách.