Ông Thái Hồ Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, trước thực trạng giờ cao điểm vẫn còn khá đông phương tiện cá nhân đi lấn làn vào đường của xe buýt BRT, đơn vị này đã có văn bản kiến nghị Công an Thành phố, Thanh tra GTVT Hà Nội tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Cũng theo ông Phương, sản lượng hành khách của tuyến buýt nhanh BRT01 Kim Mã - Yên Nghĩa tiếp tục tăng trưởng. Nếu như lượng hành khách năm 2017 đạt 5 triệu lượt, thì đến năm 2018 là 5,3 triệu lượt, tăng hơn 6%.
Tỷ lệ các nhóm đối tượng sử dụng tuyến buýt BRT01 có sự khác biệt so với các tuyến buýt thường. Nhóm hành khách cán bộ công chức, viên chức cao nhất, tiếp đó là khối nhân viên văn phòng, thấp nhất là nhóm học sinh, sinh viên.
Về kế hoạch phát triển tuyến buýt nhanh BRT trong năm 2019, ông Phương cho biết, sẽ khảo sát, nghiên cứu đề xuất tăng tần suất trên các tuyến trục, các tuyến quá tải, trong đó có tuyến BRT để thu hút thêm người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.