Nhân viên Vietnam Post thực hiện giao hàng đảm bảo an toàn trong vùng dịch.
Vietnam Post cho biết, ngay sau khi UBND thành phố có quyết định phân 3 vùng từ ngày 6/9, Bưu điện thành phố đã có kế hoạch phân vùng hoạt động của các bưu cục, điểm Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn.
Theo đó, đối với các vùng đỏ, cùng với việc phủ thêm nhiều hàng hóa thiết yếu để phục vụ người dân tại các điểm phục vụ, Bưu điện thành phố cũng cam kết không tăng giá để giúp cho người dân tiếp cận hàng hóa với giá bình ổn. Ngoài ra, Bưu điện TP Hà Nội tiếp tục cung cấp các mặt hàng thiết yếu, bình ổn giá phục vụ nhu cầu của chính quyền địa phương, Hội chữ thập đỏ, Mặt trận tổ quốc và các cơ quan ban ngành. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi giao nhận, Bưu điện Hà Nội đảm bảo tuân thủ nguyên tắc giao hàng không tiếp xúc, toàn bộ hàng hóa được bưu tá giao đến địa chỉ khách hàng, để ở chỗ thoáng mát, khử khuẩn sau đó khách hàng mới ra nhận.
Tại các vùng xanh, Bưu điện TP Hà Nội giữ nguyên các hình thức bán hàng trực tiếp, qua hotline của Bưu cục, Bưu điện Văn hóa xã; đẩy mạnh việc bán hàng qua livestream để người dân có thêm nhiều sự lựa chọn.
Hơn 1 tháng kể từ khi Hà Nội bắt đầu thực hiện lệnh giãn cách toàn thành phố, đến nay Bưu điện TP Hà Nội vẫn đảm bảo duy trì 297 điểm bán hàng bình ổn giá và nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ người dân tại 30 quận huyện thị xã. Đến thời điểm này, hơn 6.000 tấn hàng hóa các loại thông đã đến tay người dân thông qua các điểm bán hàng trực tiếp, qua sàn TMĐT Postmart.vn (landing: Hanoi.postmart.vn), qua đường dây nóng và qua hình thức livestream bán hàng.
Trong thời gian qua, bên cạnh việc đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa, Bưu điện TP Hà Nội cũng đã hỗ trợ nông dân tại các huyện Phúc Thọ, Phú Xuyên tiêu thụ hơn 4 tấn nông sản địa phương như nhãn, trứng gà, trứng vịt, rau củ quả… Qua đó, góp phần giúp cho bà con nông dân tại các địa phương bớt đi nỗi lo về đầu ra khi nông sản đã đến mùa thu hoạch.
Còn Viettel Post cho biết, mức độ siết chặt giãn cách theo công tác phân vùng mới của Hà Nội về cơ bản không ảnh hưởng đến luồng vận hành của đơn vị. Kịch bản ứng phó với tình hình mới đã được Viettel Post kích hoạt. Tại vùng 2 và vùng 3, các hoạt động vận chuyển, giao nhận và cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, với hoạt động giao hàng trong vùng 1, đơn vị đang làm theo hướng dẫn của UBND thành phố.
“Trước mắt, chúng tôi đã đăng ký với Sở TT&TT Hà Nội đề nghị cấp 2.400 giấy đi đường mới cho bưu tá tham gia vận chuyển, cung ứng hàng hóa thiết yếu. Với lực lượng này, chúng tôi có thể đảm bảo vận chuyển được 80.000 - 90.000 đơn/ngày trên toàn thành phố”, đại diện Viettel Post chia sẻ.
Viettel Post triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” tại TP.HCM |
Hiện tại, 100% đội ngũ bưu tá của Viettel Post tại Hà Nội đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức test định kỳ 3 ngày/lần cho bưu tá nhằm đảm bảo an toàn khi đi làm việc và giao tiếp với khách hàng. Mức độ trang bị bảo hộ an toàn cho cán bộ, nhân viên Viettel Post Hà Nội đã được nâng cao hơn, với việc cấp thêm kính chắn giọt bắn giúp bưu tá hạn chế nguy cơ lây bệnh từ cộng đồng.
Viettel Post cho biết, đơn vị này cũng triển khai gian hàng đi chợ online trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò ở địa chỉ hanoi.voso.vn. Tại đây, có đa dạng các loại thực phẩm tươi, thực phẩm khô, trái cây, đồ gia dụng, hàng thiết yếu phục vụ người dân an tâm ở nhà chống dịch.
“Với sự chuẩn bị sẵn sàng về cả lực lượng nhân sự và hàng hóa, chúng tôi có thể cung ứng và vận chuyển từ 200 - 300 tấn hàng hóa mỗi ngày tại Hà Nội”, đại diện Viettel Post thông tin thêm.