Ông Tony Harding chụp ảnh cùng món hàng "bất đắc dĩ" mình nhận được.

Ông Tony Harding chụp ảnh cùng món hàng "bất đắc dĩ" mình nhận được.

Gửi nhầm hàng, Amazon tặng luôn chiếc xe đạp tập thể dục cho khách

(ĐTCK) Ngày nay, sự phát triển vũ bão của các công ty thương mại điện tử đã khiến cho việc mua bán, trao đổi trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, càng hiện đại bao nhiêu thì càng có nhiều trường hợp mua sắm "bất đắc dĩ" xuất hiện. Amazon, công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới, cũng nhiều khi mắc sai lầm. Trong nhiều trường hợp, khách hàng lại là người được hưởng lợi.

Ông Tony Harding, một hưu trí 79 tuổi sống tại thành phố Bristol (Anh Quốc), đã vô cùng ngạc nhiên khi nhận được chiếc hộp nặng 28 kg bên trong chứa một máy đạp xe thể dục thay vì bao gỗ ông đặt hàng từ Amazon.

"Tôi đã báo ngay với người giao hàng, rằng bên trong gói hàng là một chiếc xe đạp thể dục hiệu Nero Sports. Anh ta nói có thể túi gỗ của tôi được đóng gói trong đó. Tuy nhiên, điều đó là không đúng vì bên trong chỉ có duy nhất chiếc xe đạp", ông Harding cho biết.

"Sau đó, tôi đã đề nghị người giao hàng thu hồi lại món đồ hoặc ít nhất là kiểm tra xem có ai khác trong khu vực đặt một chiếc máy tập thể dục hay không. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra các ghi chú, anh ấy thông báo với tôi rằng không thể lấy lại món hàng vì anh ấy chỉ giao hàng".

Tony Harding cuối cùng cũng đã liên lạc được với người đại diện của Amazon và được hoàn trả lại bao gỗ nặng 20 kg của ông. 

Nhưng kỳ lạ ở chỗ, người giao hàng lần thứ hai vẫn từ chối nhận lại chiếc xe đạp thể dục bị giao nhầm.

Điều đó có nghĩa là ông Harding đã được tặng luôn một chiếc máy tập thể dục mà hoàn toàn không có chi phí nào kèm theo. 

Gửi nhầm hàng, Amazon tặng luôn chiếc xe đạp tập thể dục cho khách ảnh 1

Chiếc máy đạp xe thể dục nhãn hiệu Nero Sports trị giá 149 bảng Anh bên trong chiếc hộp khổng lồ, mang sai tên và địa chỉ được gửi đến cho ông Tony Harding.

"Tôi cũng được thông báo rằng nếu không có ai đến để thu hồi lại chiếc máy tập thể dục trong vòng 48 giờ, tôi có thể thoải mái vứt bỏ nó nếu tôi nghĩ là phù hợp. Dù sao, tôi cũng không có nhu cầu sử dụng. Tôi cảm thấy khá bất ngờ trước sự lãng phí tài nguyên mà hệ thống Amazon gây ra nếu cứ giữ nguyên quy trình làm việc như thế này", ông Hardin giải thích.

Sau khi câu chuyện của ông Tony Harding được giới báo chí biết đến và đăng tải, Amazon đã liên hệ xin lỗi bằng cách gửi hoa và một hộp sôcôla đến sau khi thu hồi, dọn dẹp chiếc xe đạp bị gửi nhầm.

Tin bài liên quan