Theo đó, thước đo giá trị thương hiệu của công ty dựa trên 2 yếu tố tài chính và những hoạt động kinh doanh nổi bật, đem lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Năm qua, giá trị thương hiệu Google tăng nhảy vọt 40%, lên đến con số 158,84 tỷ USD (tương đương 115 tỷ euro). Trong khi đó, cựu vô địch 3 năm liên tiếp Apple chứng kiến mức giảm 20% chỉ còn 147.88 tỷ USD theo báo cáo đánh giá Top 100 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới của Millward Brown.
“Google đã có những bước tiến sáng tạo nhảy vọt trong năm qua với sản phẩm Google Glass ra mắt công chúng lần đầu tiên, đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và một loạt quan hệ đối tác khác”, người đứng đầu Tổ chức Millward Brown ở Pháp, Benoit Tranzer nói.
Google Glass là bộ mắt kính có kết nối internet giúp con người có thể chiêm ngưỡng và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc sống. Sản phẩm đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa Google và thương hiệu kính mắt nổi tiếng toàn cầu Luxottica với mục đích đưa sản phẩm đến gần hơn với công chúng Hoa Kỳ.
“Tất cả những hoạt động trên đều gửi đi một thông điệp mạnh mẽ đến với khách hàng về giá trị cần thiết của Google”, Tranzer nói.
Hiện diện trong top 10 thương hiệu có giá trị nhất còn có Hãng máy tính IBM ở vị trí thứ 3 với 107,54 tỷ USD. Tiếp theo là Microsoft với mức tăng 29% , chạm ngưỡng 90,19 tỷ USD.
Hai đại gia thực phẩm ăn nhanh McDonald và Coca Cola cũng lọt vào danh sách với tổng giá trị 85,71 tỷ USD và 80,68 tỷ USD.
Dẫn đầu lĩnh vực bảo hiểm là Tập đoàn Ping An của Trung Quốc với tổng giá trị 12,4 tỷ USD. Trong khi đó, thương hiệu thời trang đình đám Louis Vuitton vẫn tiếp tục trở thành tên tuổi có giá trị nhất trong ngành thời trang thế giới với 25 tỷ USD.