Việc làm này nhằm thực hiện chương trình quốc gia trong những năm gần đây về việc "phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch để bảo tồn và phát huy các làng nghề truyền thống một cách bền vững" và đẩy mạnh chương trình phát triển thương hiệu làng nghề truyền thống nhằm bảo tồn các sản phẩm làng nghề mang đậm nét văn hoá của người Việt.
Theo đó, với kinh nghiệm sản xuất của các nghệ nhân, Bát Tràng Việt Nam đã chủ động xây dựng thương hiệu “Gốm tâm linh gia tộc Việt”, chuyên sản xuất và cung cấp các dòng sản phẩm gốm tâm linh cao cấp sử dụng và trang trí tại gian thờ của gia đình và các dòng họ.
Hệ thống "Gốm tâm linh gia tộc Việt" đã được nghệ nhân gốm Phạm Đạt chuẩn bị trong nhiều năm, với mong muốn đưa dòng sản phẩm gốm truyền thống của gia tộc tới nhiều địa phương trên toàn quốc.
Ngày 10/9 vừa qua, hệ thống "Gốm tâm linh gia tộc Việt" đã đánh dấu cơ sở đầu tiên được khai trương tại Hà Đông (Hà Nội). Hiện tại, Bát Tràng Việt Nam đã nhận được trên 1.000 đăng ký làm đại lý thuộc hệ thống.