Kế hoạch tăng vốn tiếp theo nằm trong chiến lược đẩy mạnh phát triển hoạt động sản xuất của Goldsun. Theo ông Phạm Cao Vinh, số vốn cổ phần tăng thêm sẽ được chào bán riêng lẻ cho các đôí tác chiến lược có uy tín, thế mạnh để hỗ trợ công ty trong nhiều mặt. Hiện tên tuổi của các đối tác chưa được tiết lộ, nhưng ông Vinh cho biết Goldsun đang tích cực lựa chọn từ khoảng 10 đối tác lớn mà công ty hiện đang đàm phán.
Goldsun được thành lập trên cơ sở chuyển đổi Công ty TNHH Nhật Quang sang mô hình công ty cổ phần vào năm 2005 với sự tham gia của Công ty quản lý quỹ Mekong Capital. Trước khi chuyển đổi thành công ty cổ phần, tiền thân của Goldsun là Công ty Thương mại Quang Vinh và Công ty Nhật Quang với bề dày kinh nghiệm trong các lĩnh vực thương mại và sản xuất đồ gia dụng (từ năm 1994) cũng như sản xuất và kinh doanh bao bì cao cấp (từ năm 1996).
Tới thời điểm này, Mekong Capital đang nắm giữ 30% vốn điều lệ của Goldsun. Các bộ phận sản xuất và kinh doanh như sau của công ty hiện nay là Nhà máy Bao bì Nhật Quang, Nhà máy Cơ khí Gia dụng và các chi nhánh thương mại tại thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
Sau khi đầu tư vào Goldsun, Mekong Enterprise Fund đã áp dụng những phương pháp, mô hình và kinh nghiệm quản lý tiên tiến trong sản xuất nhằm giảm chi phí và nâng cao chất lượng. Bên cạnh đó, Quỹ Mekong cũng đã tư vấn cho công ty thực hiện triển khai hệ thống bán hàng hiệu quả, mang lại doanh thu và lợi nhuận cao. Lợi nhuận trước thuế của Công ty trong năm 2005 đã tăng 28% so với 2004, trên con số doanh thu tăng 13%. Tăng trưởng của năm 2006 sau khi nhận vốn đầu tư của Mekong Enterprise Fund đạt được ở mức ấn tượng hơn: doanh thu tăng 26% và lợi nhuận trước thuế tăng 53% so với năm 2005.
Từ đầu năm 2007, Goldsun đã đạt được những thỏa thuận về việc cung cấp sản phẩm gia dụng bằng inox cho tập đoàn IKEA trong những năm sắp tới. Dự án này bắt đầu được triển khai từ tháng 5 năm 2007. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục đẩy mạnh sản xuất bếp nướng bằng gas để xuất khẩu sang thị trường châu Âu thông qua công ty Landmann của Đức. Trong quí 1 năm 2007, doanh thu từ việc xuất khẩu cho Landmann đạt 1,1 triệu đô la Mỹ. Dự kiến trong quí 3 và 4 của năm 2007, doanh số xuất khẩu cho Landmann sẽ đạt khoảng 2 triệu đô la Mỹ.
Đối với thị trường nội địa, Công ty tiếp tục duy trì thị trường trong nước dưới các thương hiệu Goldsun và Kinen, phục vụ người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình. Mục tiêu doanh số cho thị trường đồ gia dụng trong nước là khoảng 5 triệu US$ cho mỗi năm.
Ngoài ra, Goldsun đã hợp tác với công ty Lean Advisors Inc. của Singapore để triển khai và ứng dụng Lean Manufacturing (“sản xuất tinh gọn”) vào 2 nhà máy sản xuất từ tháng 4 năm 2007. Đồng thời, công ty đang lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ triển khai hệ thống phần mềm quản trị tài nguyên doanh nghiệp (“ERP”) của Oracle, dự định sẽ tiến hành triển khai trong quí 3 năm 2007.
Về kế hoạch tăng vốn điều lệ, ông Phạm Cao Vinh cho biết thêm lượng vốn huy động thêm trong đợt phát hành lần này sẽ được sử dụng vào 2 dự án: Mở rộng nhà máy gia dụng hiện tại và xây dựng thêm một nhà máy gia dụng mới với tổng chi phí vào khoảng 57 tỷ đồng; và mở rộng nhà máy sản xuất bao bì cao cấp với tổng chi phí vào khoảng 144 tỷ đồng.
Ông Vinh cho rằng, với thế mạnh và thương hiệu sẵn có, Goldsun đã sẵn sàng cho các cơ hội kinh doanh mới. Trên cơ sở thành công đạt được, Goldsun cũng đang tiến hành những bước chuẩn bị cần thiết để tham gia thị trường chứng khoán chính thức vào thời gian dự kiến là quý II/2008./
Goldsun sắp tăng vốn lên 50 tỷ đồng
Ông Phạm Cao Vinh, Tổng Giám đốc CTCP Mặt trời vàng (Goldsun) cho biết, sau khi thực hiện tăng vốn thành công từ 20 tỷ đồng lên 40,89 tỷ đồng từ ngày 22/5/2007, hiện nay công ty đang xúc tiến kế hoạch tiếp tục tăng vốn điều lệ dự kiến lên 50 tỷ đồng.