Bà Đinh Thị Ngọc Niềm, Nhà sáng lập, kiêm Tổng giám đốc Global Care

Bà Đinh Thị Ngọc Niềm, Nhà sáng lập, kiêm Tổng giám đốc Global Care

Global Care: Điểm nhấn trên hành trình tạo đột phá

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Global Care đã trở thành đơn vị tiên phong trong các giải pháp chuyển đổi số ngành bảo hiểm công nghệ (Insurtech) tại Việt Nam. Bà Đinh Thị Ngọc Niềm, Nhà sáng lập, kiêm Tổng giám đốc Global Care trao đổi về hành trình và khát khao tạo đột phá cho ngành bảo hiểm.

Cơ duyên nào đưa bà đến với quyết định gây dựng Global Care?

Tôi lựa chọn bảo hiểm vì hiểu được giá trị nhân văn của ngành. Tôi lựa chọn gây dựng Global Care vì khát khao giúp nhiều người dễ dàng tiếp cận các chương trình bảo hiểm phù hợp, tiện lợi và minh bạch.

Tại Việt Nam, tỷ lệ người dân có bảo hiểm rất thấp (khoảng 9% có bảo hiểm nhân thọ, 2,5% có bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ), hầu hết các sản phẩm đóng gói với quyền lợi bảo hiểm lớn, phù hợp với phân khúc người có thu nhập cao. Song ở thị trường bảo hiểm nước ngoài, đặc biệt là các nước phát triển, mô hình kinh doanh bảo hiểm theo yêu cầu được nghiên cứu phát triển rất mạnh. Ngoài tính linh hoạt theo yêu cầu của người dùng, mô hình này được các thị trường vận dụng công nghệ để phân phối, chạm đến người dân một cách dễ dàng, mang lại hiệu quả cao.

Sau khi nghiên cứu thận trọng các mô hình kinh doanh bảo hiểm công nghệ số, năm 2017, tôi cùng đội ngũ gây dựng Global Care, với mong muốn góp phần thúc đẩy sự đa dạng, linh hoạt sản phẩm bảo hiểm thông qua ứng dụng công nghệ số tại Việt Nam, từ đó giúp người dân dễ dàng tiếp cận nhà bảo hiểm và có thể lựa chọn được một sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình.

Đâu là điểm nhấn quan trọng trong hành trình phát triển của Global Care?

Trong 6 năm qua, chúng tôi tập trung vào 2 lĩnh vực chính là hệ thống công nghệ - sản phẩm và hoạt động khai thác kinh doanh.

Về hệ thống công nghệ, chúng tôi tự hào đã phát triển và giới thiệu ra thị trường 2 ứng dụng chính là GSale và BH365. Trong đó, GSale là ứng dụng đáp ứng nhu cầu kinh doanh bảo hiểm, giới thiệu bảo hiểm dành cho cộng tác viên. Sau một thời gian ra mắt, GSale được nhiều cộng tác viên ngoài thị trường đánh giá là ứng dụng tốt nhất dành cho cộng tác viên của ngành bảo hiểm hiện tại.

Với ứng dụng BH365, chúng tôi tích hợp công nghệ AI giúp khách hàng khi tham gia bảo hiểm có thể quản lý hợp đồng, gửi yêu cầu bồi thường và được bồi thường bảo hiểm trực tuyến một cách rất đơn giản. Đến thời điểm này, tôi tự tin đây là ứng dụng đứng đầu về công nghệ trong mảng này, nhưng Global Care vẫn luôn nghiên cứu và tiếp tục phát triển thêm.

Về sản phẩm, Global Care là đơn vị có bằng sáng chế về những sản phẩm ưu việt. Trong đó, sản phẩm Tomato cho phép khách hàng có thể tích lũy tiền lẻ chỉ từ 1.000 đồng đã được quyền lợi bảo vệ 500.000 đồng. Khách hàng có thể tích lũy từ từ và quyền lợi bảo hiểm có thể được nâng lên đến 1 tỷ đồng, bảo vệ tài chính trước các rủi ro về tai nạn.

Sản phẩm thứ hai cũng được cấp bằng sáng chế, sở hữu trí tuệ là Bảo hiểm Tiết kiệm Hưu trí, cho phép người dân tiết kiệm hàng tháng với số tiền chỉ từ 300.000 đồng. Khách hàng có thể chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe của nhà bảo hiểm Bảo Minh và/hoặc chương trình đầu tư thông qua chứng chỉ Quỹ VFF của VinaCapital.

Global Care cũng tự hào khi đạt nhiều dấu ấn trong hoạt động khai thác kinh doanh. Đầu tiên là sự tin tưởng đồng hành của nhiều đối tác lớn uy tín trên thị trường như Grab, Ahamove, Lalamove… và hơn 180.000 cộng tác viên trên toàn quốc. Bên cạnh đó, chúng tôi còn được sự tin tưởng hợp tác của ePass - giải pháp thu phí tự động không dừng ETC do Viettel phát triển.

Đặc biệt, dấu ấn mà tôi tự hào và trân trọng chính là sự tin tưởng hợp tác của 15 nhà bảo hiểm hàng đầu dành cho Global Care như Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, PTI, MIC, VNI… Chúng tôi mong rằng, sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các nhà bảo hiểm trong chặng đường phía trước.

Những mục tiêu của Global Care trong hành trình tiếp theo là gì và những ưu tiên nào sẽ được chú trọng?

Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh dấu mốc quan trọng bằng sự hình thành một Ecosystem. Đó sẽ là giải pháp có thể giúp nhà bảo hiểm online hóa sản phẩm, quản trị nội dung tập trung và quản lý chiến dịch cho sản phẩm trong vòng 15 phút; người được bảo hiểm được hưởng nhiều đặc quyền ưu đãi, chính sách minh bạch và quy trình yêu cầu bồi thường thông minh trong 3 phút từ công nghệ AI.

Hiện Global Care tập trung vào 2 mảng. Thứ nhất là tiếp tục tập trung vào các dòng sản phẩm hướng đến khách hàng là những người dân có thu nhập thấp để ai cũng có thể được bảo vệ. Trong đó, chúng tôi tiếp tục đầu tư vào sản phẩm Bảo hiểm Tiết kiệm Hưu trí nhằm mang đến cho cộng đồng một giải pháp tài chính với chính sách bảo hiểm sức khỏe và chính sách đầu tư có thể tích lũy hàng tháng với mức phí nhỏ.

Thứ hai, chúng tôi tiếp tục tập trung vào các nền tảng công nghệ, hoàn chỉnh platform để khách hàng dễ dàng quyết định chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Từ đó, tiếp tục phát huy vai trò là cánh tay nối dài của các nhà bảo hiểm để có thể lan tỏa các giải pháp bảo vệ đến từng người dân.

Tin bài liên quan