Rạng sáng 15/10, ôtô tải chở cam chạy trên đường Mai Chí Thọ, hướng từ quận 1 sang quận 2, đã va vào hệ thống giàn giáo thi công cầu vượt, cách cửa hầm Thủ Thiêm 50 m.
Nhiều khối thép, mái tôn bảo vệ an toàn thi công... sập xuống đường, chắn ngang lối vào hầm. Vật liệu đè trúng hai người đi đường khiến họ bị thương, được đưa vào Bệnh viện Sài Gòn. Tài xế xe tải đã bỏ đi.
Lực lượng chức năng phong toả hầm Thủ Thiêm, không cho các phương tiện lưu thông từ cả hai hướng.
Hệ thống giàn giáo thi công cầu vượt trước cửa hầm sập. Ảnh: Quế Biên.
Giao thông khu vực đường Võ Văn Kiệt (quận 1), Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Thạnh), Tôn Đức Thắng (quận 1), Mai Chí Thọ (quận 2)... rối loạn do nhu cầu đi lại sáng đầu tuần rất cao. Nhiều giờ qua, hàng chục nghìn xe máy, ôtô kẹt cứng, nhích từng chút một.
Dòng xe từ khu vực cửa ngõ phía Đông thành phố (quận 2, 9, Thủ Đức) vào trung tâm Sài Gòn qua hầm Thủ Thiêm phải đổi hướng di chuyển về cầu Thủ Thiêm. Hiện, các xe nối đuôi nhau suốt nhiều km từ đường Mai Chí Thọ đến giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng.
"Tôi chôn chân ở đây gần một tiếng rồi, không có một chỗ trống nào để thoát khỏi dòng xe. Nhiều người giống tôi, phải gọi điện xin phép sếp vì không thể đến cơ quan đúng giờ", anh Châu (26 tuổi, ngụ Gò Vấp) cho biết.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở hướng ngược lại - trung tâm Sài Gòn qua quận 2. Đến hơn 9h, các tuyến đường này vẫn kẹt cứng, chưa có dấu hiệu giảm. Hầm Thủ Thiêm vẫn bị phong toả. Cơ quan chức năng đang trích xuất camera ở đây để điều tra, xử lý.
Sự cố gây kẹt xe nghiêm trọng ở nhiều quận trung tâm Sài Gòn. Ảnh: Quế Biên.
Khánh thành cuối năm 2011, Thủ Thiêm là hầm dìm vượt sông duy nhất tại Việt Nam - hạng mục quan trọng số một của dự án Đại lộ Đông Tây của TP HCM.
Công trình có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á này dài 1,49 km; rộng 33 m; cao 9 m với 6 làn xe (mỗi bên 3 làn cho cả ôtô và xe máy). Ngoài ra, hầm còn có hai làn đường thoát hiểm hai bên. Tốc độ thiết kế đạt 60 km/h.
Hiện mỗi ngày có hơn 47.000 ôtô, 230.000-270.000 xe máy lưu thông qua hầm.